Ít nhất 23 người đã mất tích khi siêu bão Utor tấn công vào Philippines, với cơn bão mạnh nhất trong năm mang theo mưa lớn tại các ngôi làng hẻo lánh ở miền núi và khu vực thủ đô đông dân cư.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Một công nhân đang gỡ biển hiệu quảng cáo xuống tại thủ đô Manila khi siêu bão Utor đang tới gần. (Ảnh: AP)

Đài quan sát Hồng Kông sáng thứ Hai (12/8) cho biết có thể xem xét về việc nâng mức cảnh báo bão lên cấp 1 trong ngày hôm nay.

Tất cả những nạn nhân mất tích đều là ngư dân, những người đi đánh bắt ngoài khơi bờ biển phía đông của đảo Luzon (Philippines), nơi siêu bão Utor tiến gần vào cuối tuần qua, Người đứng đầu Cơ quan Cứu trợ thảm hoạ quốc gia Philippines cho biết.

Khoảng 1.000 cư dân tại khu vực Bicol đã qua đêm trong các lều trại trong khi toàn tỉnh Aurora lâm vào cảnh mất điện.

Theo các đài phát thanh địa phương, gió mạnh đã thổi bay những nóc nhà và mái che của một sân bóng rổ tại thị trấn Dinalungan.

{keywords}

Hơn 3.000 người đã bị mắc kẹt trên phà tại đông bắc Philippines vào hôm Chủ nhật (11/8). (Ảnh: AP)

Mỗi năm Philippines hứng chịu khoảng 20 trận bão lớn, nhỏ. Năm ngoái, cơn bão Bopha đã khiến khoảng 1.000 người thiệt mạng sau khi tấn công vào khu vực phía nam, với hòn đảo Mindanao bị ảnh hưởng tồi tệ nhất.

Cục Thời tiết cho biết Utor, với sức gió lên tới 200km/h, là cơn bão mạnh nhất trong năm . Trận bão này đã gây ra tình trạng sạt lở tại khu vực miền núi phía bắc Luzon vào 3 giờ sáng nay.

Vào khoảng 8h30 sáng, siêu bão đã quét qua tỉnh Nueva Vizcaya và được dự báo sẽ tiếp tục tấn công vào các khu vực phía bắc trong ngày hôm nay trước khi di chuyển vào biển Đông vào ngày mai (13/8).

Những trận mưa nặng hạt cũng đổ xuống thủ đô Manila nhưng không gây lụt lội.

Với lượng mưa được dự đoán sẽ tăng lên, nhiều trường học tại Manila đã đóng cửa vào hôm nay.

Sầm Hoa (Theo SCMP/AP)