Hillary Rodham Clinton đã bước vào đại sảnh Nhà Trắng với tư cách là đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ và ngoại trưởng. Hôm qua, bà quay lại đây với tư cách là nhà cựu ngoại giao.


{keywords}

Clinton đã trở lại tòa nhà số 1.600 đại lộ Pennsylvania để ăn trưa với Tổng thống Barack Obama, cuộc gặp không mở cửa cho báo chí. Nhiều khả năng cả hai thảo luận về chính trị cũng như khả năng bà Hillary sẽ tái tranh cử Tổng thống vào năm 2016.

Hai cựu đối thủ trong cuộc đua giành đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ năm 2008 ban đầu được cho là sẽ dùng bữa trong phòng ăn riêng của Tổng thống, cách xa phòng Bầu dục. Tuy nhiên, thay vào đó, họ lại ăn trưa ở ngoài trời trong tiết hè ở Washington. Nhà Trắng cho hay, nhà bếp đã phục vụ Tổng thống và cựu ngoại trưởng món gà nướng, salad và mì pasta.

"Tình bạn nằm trong chương trình nghị sự của bữa trưa", Josh Earnest, phó phụ trách báo chí Nhà Trắng cho biết. Bà Hillary Clinton và Tổng thống Obama nhìn đầy vui vẻ và thư giãn trong bức ảnh được Nhà Trắng công bố.

Các trợ lý thân cận của Hillary cho hay, bà và Tổng thống Obama gặp nhau ở Dallas khi tham gia buổi khai trương thư viện Tổng thống của ông Bush và cả hai đã thảo luận, hẹn ăn trưa hôm 29/7.

Hillary Clinton là ngoại trưởng đầu tiên dưới thời Tổng thống Obama. Kể từ khi rời vị trí hồi 1/2 vừa qua, bà tập trung vào viết cuốn hồi ký thứ hai và dành thời gian cho gia đình.

  • Hoài Linh (Theo AP, NY Times)