Chỉ cách Manhattan 3km về phía bắc, phế tích đầy ám ảnh của ngành công nghiệp Mỹ nằm yên lặng bên bờ sông Hudson, hiện giờ là phim trường cho các bộ phim về xác chết biết đi.


Nhà máy điện Glenwood được xây dựng từ năm 1906 nhưng hiện giờ nó nổi tiếng với tên gọi "Những cánh cổng địa ngục". Tòa nhà đồ sộ này hiện trùm trong bí ẩn. Nó là tượng đài đổ nát của ngành công nghiệp Mỹ trong quá khứ dù một thời từng cung cấp điện cho hệ thống tàu điện ngầm mới xây của Mỹ và cung cấp năng lượng cho đường ray điện.

Do công ty đường sắt trung tâm New York xây dựng vào năm 1906, nhà máy điện Glenwood từng cung cấp năng lượng cho hệ thống đường sắt suốt 30 năm trước khi công ty này từ bỏ nó để mua điện thay vì tự sản xuất.

Năm 1968, công nghệ mới đã khiến các tua bin của Gleenwood trở nên lỗi thời và nhà máy điện này bị bỏ hoang. Kể từ đó, nơi này càng ngày càng mục nát và trở thành nơi kết nạp thành viên của các băng nhóm và nhiều hoạt động xấu xa khác.

Tòa nhà này cũng là phim trường hoàn hảo cho các bộ phim kinh dị và phim xác chết biết đi. Hiện thời, chưa có quyết định gì cho tương lai của tòa nhà này.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)