Những ngày qua, giới truyền thông Indonesia liên tục cảnh báo thầy trò HLV Shin Tae Yong về sức mạnh của tuyển Việt Nam khác nhiều so với trận thua 0-1 ở Asian Cup 2023.

Theo báo chí xứ Vạn đảo, tuyển Việt Nam có sự trở lại của nhiều cựu binh, và đây đều là những cầu thủ có thừa kinh nghiệm để đối đầu với Indonesia, vượt qua sức ép trên sân khách.

Về phần mình, HLV Shin Tae Yong cũng thừa nhận: "Tôi không dám chắc Indonesia có thể giành chiến thắng trong hai trận đấu với tuyển Việt Nam. Chúng tôi có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu và phải di chuyển quãng đường rất dài. Vì vậy, đối với tôi, trận đấu lượt đi trên sân Bung Karno vào ngày 21/3 khó khăn hơn".

viet nam indonesia 8.jpg
Indonesia thắng tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023...  (Ảnh Reuters)

Sự lo lắng của ông Shin là hoàn toàn dễ hiểu bởi dù sở hữu tới hơn 10 cầu thủ nhập tịch nhưng điểm mạnh của dàn "ngoại binh" này chủ yếu là thể hình, thể lực. Đa số các cầu thủ nhập tịch Indonesia chỉ có 2-3 ngày tập luyện cùng nhau nên rất khó kết nối, gắn kết. Đây lại là điều mà tuyển Việt Nam có thừa.

Chính người hâm mộ Indonesia cũng không đánh giá cao chất lượng cầu thủ nhập tịch. Nhiều người còn cho rằng nếu là một cầu thủ đẳng cấp, họ không đến Đông Nam Á để đầu quân cho một đội tuyển xếp vị trí 142 FIFA như Indonesia.

Thực tế đã chứng minh dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia không cho thấy sự vượt trội về tư duy chơi bóng và kỹ năng ở Asian Cup 2023. Ở trận thắng tuyển Việt Nam 1-0, Indonesia may mắn có được quả phạt đền nhờ sai lầm của trung vệ Thanh Bình.

Trong khi Indonesia không mạnh lên bao nhiêu so với Asian Cup thì tuyển Việt Nam có bài học lớn rút ra, và đặc biệt là HLV Troussier đang sở hữu nhiều cầu thủ có kinh nghiệm, có thể kể tới Duy Mạnh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh...

Ngay cả so về thể hình, nhiều cầu thủ của Việt Nam cũng không chịu lép vế trước dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia. 

tuyen viet nam 3.jpg
Nhưng tuyển Việt Nam giờ đã khác (Ảnh S.N)

Tuyển Việt Nam có thủ môn Nguyễn Filip (1m92), trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (1m85), Nguyễn Thanh Bình (1m83), Nguyễn Thành Chung (1m82), Hồ Tấn Tài (1m80), Nguyễn Đức Chiến (1m83), Nguyễn Hoàng Đức (1m84), tiền đạo Nguyễn Đình Bắc và Nguyễn Tiến Linh (1m80).

Trong những phát biểu mới đây, Hùng Dũng, Tiến Linh, Bùi Hoàng Việt Anh, Duy Mạnh, Văn Toàn... đều thể hiện sự tự tin cao và chỉ ra điểm yếu của cầu thủ nhập tịch Indonesia. Tất cả tin rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành 1 điểm sân khách và 3 điểm sân nhà để mở rộng cánh cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

Nhìn chung, tuyển Việt Nam không e ngại Indonesia trong hai trận đấu sắp tới. Chính đối thủ mới đang là đội lo lắng hơn bởi đoàn quân của HLV Troussier được nâng cấp lên một phiên bản khác so với Asian Cup 2023.