Ngày 21/3, tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trên sân của Indonesia, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đánh giá về trận đấu này, HLV Mai Đức Chung cảnh báo tuyển Việt Nam về sức mạnh các cầu thủ nhập tịch bên phía Indonesia, đồng thời khuyên thầy trò HLV Troussier cần chơi phòng ngự phản công với mục tiêu có 1 điểm.

"Một đội tuyển quốc gia có vài cầu thủ nhập tịch đã khác biệt. Chẳng hạn như tuyển nữ Philippines sau khi có cầu thủ nhập tịch lập tức chơi ngang ngửa, thậm chí hơn tuyển nữ Việt Nam và vừa dự World Cup 2023.

viet nam indonesia 17.jpg
Cầu thủ nhập tịch Indonesia có ưu thế về thể hình, thể lực (Ảnh Reuters)

Đằng này, Indonesia nhập tịch tới hơn 10 cầu thủ rõ ràng có lợi thế lớn khi đối đầu với tuyển Việt Nam. Cầu thủ nhập tịch của Indonesia chủ yếu gốc Hà Lan, có thể hình, thể lực vượt trội. Đây là một thách thức lớn", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Ngoài dàn cầu thủ nhập tịch, cựu thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nói tới sức ép cực lớn khi tuyển Việt Nam phải thi đấu tạo "chảo lửa" Gelora Bung Karno: "Có đứng ở trong sân mới hiểu cảm giác mấy chục nghìn CĐV tạo nên bầu không khí như nào. Sân Gelora Bung Karno có sức chứa 80 nghìn khán giả và tôi được biết vé đã được bán hết. Đây là trận đấu không dành cho những cầu thủ non kinh nghiệm, bởi họ sẽ bị ngợp ngay".

Một khó khăn nữa của tuyển Việt Nam cũng được HLV Mai Đức Chung chỉ ra: "Chúng ta mất trục dọc rất đáng tiếc vì chấn thương. Đó là Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh và Tuấn Hải. Trong các cầu thủ này, nếu có Quế Ngọc Hải chỉ huy hàng phòng ngự thì yên tâm hơn rất nhiều. Đó là cầu thủ bản lĩnh, tinh quái, dày dạn kinh nghiệm".

viet nam indonesia 19.jpg
Tuyển Việt Nam phải tổ chức hàng phòng ngự thật tốt (Ảnh Reuters)

Trước chuyến là khách trên sân của Indonesia của tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đưa ra lời khuyên: "Như tôi nói ở trên, trận đấu này không dành cho các cầu thủ non kinh nghiệm, bởi sức ép khủng khiếp trên sân. Tôi dự đoán HLV Troussier sử dụng nhiều cựu binh.

Chúng ta cần chơi phòng ngự phản công ở trận đấu này. Ở Đông Nam Á, tuyển Việt Nam cũng chỉ ngang với Thái Lan hay Indonesia, không thể chơi cửa trên được. HLV Troussier cùng các học trò cần có mục tiêu rõ ràng, tôi nghĩ hợp lý nhất là hướng tới 1 điểm rồi về sân nhà tính tiếp".