“Sau một vài buổi tập, tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt. Các cầu thủ giữ được mạch thi đấu do vừa trở lại từ V-League lẫn Cúp Quốc gia. Trong khi đó, các cầu thủ lần đầu lên tuyển hay các cầu thủ lâu rồi mới trở lại thì mất 1 đến 2 buổi để anh em hỗ trợ”, Hùng Dũng nói về những buổi tập vừa qua của tuyển Việt Nam.

Đánh giá về đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Hùng Dũng thừa nhận cầu thủ nhập tịch Indonesia có thể chất tốt nhưng cũng có những vấn đề về mặt kết nối cũng như tinh thần thi đấu.

“Indonesia đang cố gắng hướng tuyển Việt Nam theo lối chơi thiên về sức mạnh, thể chất khi có nhiều cầu thủ nhập tịch châu Âu. Nhưng họ ít thời gian tập luyện và thi đấu với nhau nên thiếu sức mạnh về tinh thần. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành điểm, hướng tới tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026”, Hùng Dũng nói.

hung dung.jpeg
Hùng Dũng rất tự tin (Ảnh VFF)

Dự kiến ngày 18/3, HLV Troussier công bố danh sách rút gọn tuyển Việt Nam, với 4-5 cầu thủ bị loại. Tiền vệ Hà Nội FC cho biết BHL sẽ chọn ra những con người phù hợp nhất cho trận đấu lượt đi vì tuyển Việt Nam không thể đưa tất cả những con người hiện có sang Indonesia.

Trong khi đó, tiền đạo Văn Toàn cũng có những chia sẻ: "Mỗi trận đấu có những cách tiếp cận và chuẩn bị khác nhau. Indonesia cũng thay đổi nhiều cầu thủ. Lúc này chưa thể biết tuyển Việt Nam trận đấu tới thi đấu như thế nào nhưng chắc chắn chiến đấu với tinh thần cao nhất.

tuyen viet nam 9.jpg
Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia (Ảnh VFF)

Ghi bàn luôn là nhiệm vụ rất khó khăn nhưng tôi hy vọng trận đấu sắp tới chúng ta có bàn thắng. Đá tại Indonesia áp lực rất lớn nhưng đôi khi đó cũng là động lực cho tuyển Việt Nam".

Tuyển Việt Nam lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 19/3 và có thêm 2 buổi tập tại Jakarta trước khi bước vào trận lượt đi gặp Indonesia ngày 21/3. Một ngày trước trận đấu này, HLV Philippe Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ.