Siêu bão Utor đã đổi hướng tiến tới gần Hồng Kông và bờ biển phía nam Trung Quốc vào hôm thứ Tư (14/8) sau khi càn quét qua Philippines, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

TIN BÀI KHÁC:


Đài quan sát thời tiết tại trung tâm tài chính quốc tế Hồng Kông đã sẵn sàng nâng tín hiệu cảnh báo bão lên cấp 8 vào sáng nay, mức cảnh báo cao thứ ba hệ thống tín hiệu dùng để chỉ các mối đe dọa hoặc ảnh hưởng của một cơn bão nhiệt đới đối với Hồng Kông.

Mưa lớn và tốc độ gió lên tới 122km/h đã được ghi nhận tại nhiều khu vực của Hồng Kông, với một loạt các chuyến bay bị hủy tại sân bay quốc tế thành phố.

Trong khi đó, các thị trường tài chính, trường học, dịch vụ công không cần thiết đã bị đóng cửa khi mức cảnh báo bão tăng lên. Cơn bão được dự đoán không đổ bộ trực tiếp vào Hồng Kông nhưng đi lạc hướng tới tỉnh Quảng Đông, gần Ma Cao và đảo Hải Nam.

Mức cảnh báo cấp 8 sẽ được duy trì cho tới 9 giờ sáng thứ Tư, sàn chứng khoán Hồng Kông sẽ bị đóng cửa ít nhất một buổi.

Vào cuối hôm thứ Ba (13/8), hơn 3.000 hành khách đã bị mắc kẹt tại sân bay Tam Á và Hải Khẩu trên đảo Hải Nam, Tân Hoa Xã đưa tin.

Một số dịch vụ xe lửa và tàu thuyền cũng bị tạm ngừng hoạt động với những cơn sóng dự kiến cao tới 10m tại một số khu vực bờ biển.

Utor là cơn bão tồi tệ nhất tấn công vào Philippines trong năm nay, gây ra sạt lở, lũ lụt và khiến hơn 30.000 gia đình phải đi sơ tán.

Sầm Hoa (Theo Sina/BBC)