TUYẾN BÀI

Sầu riêng Việt Nam - Trái cây tỷ USD

Sầu riêng Việt Nam có chất lượng vượt trội. Loại trái cây này đang có lợi thế cạnh tranh so với sầu riêng các nước khác.

Loại sầu riêng cầu vồng quý hiếm 'có một không hai'

Sầu riêng Pelangi thường được lai tạo giữa ba loài sầu riêng và sự lai tạo phức tạp này tạo ra phần thịt quả có màu loang lổ rực rỡ thậm chí được gọi là sầu riêng cầu vồng.

Sầu riêng chính vụ rẻ, ngon chưa từng có, chọn mua thế nào 'bách phát bách trúng'?

Những người bán sầu riêng lâu năm cho biết, một quả sầu riêng ngon khi chín sẽ ngả màu vàng, gai nở to và cứng. Hương thơm của sầu riêng cũng đậm, vỏ tự tách và tách rất dễ.

Sầu riêng mất giá ế hàng, mít Thái bất ngờ tăng gấp 10 lần

Trong khi sầu riêng Đắk Lắk, chôm chôm giảm giá mạnh do dịch bệnh thì giá mít Thái vẫn tăng sốc, gấp 10 lần sau hai tháng.

Hé lộ bí mật tạo nên sầu riêng hơn 2 triệu đồng/quả

Trải qua quá trình chăm sóc đặc biệt, những trái sầu riêng Nonthaburi (Thái Lan) khi chín có mùi thơm và hương vị ngon đặc trưng, được bán với giá lên tới 2.2 triệu đồng/quả.

Tây Nguyên tồn đọng cả trăm nghìn tấn sầu riêng

Do việc xuất khẩu sầu riêng gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch, nhiều doanh nghiệp phải xây dựng kho cấp đông để bảo quản sản phẩm.

Sầu riêng Việt sang Úc, chưa cập bến đã hết hàng

Dù đang còn vận chuyển trên biển nhưng 45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam sang Úc đã “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết.

Sầu riêng hóa 'sầu chung', loạt vựa trái cây mất cả trăm triệu một đêm

Bước vào chính vụ sầu riêng nhưng hàng trăm tấn quả không thể xuất đi được vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Chỉ trong một đêm, có vựa sầu riêng thiệt hại cả trăm triệu đồng.

Ngỡ ngàng sự thật sau màn rao bán sầu riêng 'không chạm đất', giá 2,7 triệu/quả

Bài đăng bán quả sầu riêng với giá trên trời của 1 người đàn ông đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sầu riêng đang là 'vua' của các loại cây trồng ở Tây Nguyên

Hiện nay, sầu riêng đang bước vào vụ thu hoạch. Do ảnh hưởng bởi dịch COVD-19, giá sầu riêng giảm đi khá nhiều so với mọi năm.

Ăn sầu riêng ai cũng xuýt xoa, nhưng nhìn hái sầu ai cũng thót tim

Với đặc tính vỏ dày, nhiều gai nhọn, cộng thêm việc mọc trên những tán cây cao, xen lẫn giữa rẫy cà phê, việc thu hái sầu riêng vì thế cũng vô cùng khó khăn. Nhìn cảnh thu hoạch sầu, không ít người thót tim.

Sầu riêng rụng xanh gốc, nông dân tái mặt vì thất thu

Cả nghìn hecta sầu riêng chuẩn bị cho thu hoạch bị ảnh hưởng do mưa đá kèm giông lốc xảy ra vào chiều ngày 3/7 và 4/7 tại Đắk Nông. Nông dân tái mặt trước cảnh thất thu lớn.

Bánh kem sầu riêng nguyên múi 'siêu chảnh' giá cả nửa triệu đồng

Chỉ mới xuất hiện khoảng 3 tuần trở lại đây nhưng những chiếc bánh kem sầu riêng nguyên múi đã tạo nên cơn sốt với giới trẻ Sài thành.

Giữa mùa khó, sầu riêng trúng giá

Trong khi tình hình dịch bệnh phức tạp, đầu ra ách tắc khiến nhiều mặt hàng nông sản đang rớt giá thê thảm, kêu gọi hỗ trợ thì trái sầu riêng tại ĐBSCL được giá, đắt hàng.

Sầu riêng đang vào mùa, đây là cách chọn sầu chuẩn ngon, không bị sượng, không dùng thuốc ép chín

Sầu riêng là loại quả mùa hè được nhiều người ưa thích, thậm chí nghiện. Tuy nhiên, giá của loại trái cây này không hề rẻ nên chị em cần biết cách chọn sầu riêng chuẩn ngon để không bị tiền mất tật mang.

Gọi tên những loại sầu riêng được người dùng 'phát cuồng'

Theo thống kê trên thị trường hiện nay có khoảng gần 200 giống sầu riêng, tuy nhiên chỉ số ít được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích.

Tại sao Việt Nam chưa thể xuất khẩu sầu riêng chính ngạch vào Trung Quốc?

Vì chưa ký được Nghị định thư về xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, quả sầu riêng của Việt Nam hiện phải xuất khẩu vào thị trường tỉ dân này dưới danh nghĩa sầu Mongthon của Thái Lan hoặc Malaysia.

Cảnh thu hoạch sầu riêng ở Việt Nam khiến nhiều người xem 'giật thót tim'

Cảnh những trái sầu riêng với gai nhọn chi chít được người phía trên thả từ trên cao xuống khiến nhiều người xem thót tim.

Sầu riêng nội khan hiếm, ăn sầu ngoại cấp đông để 1 năm không hỏng

Sầu riêng trong nước đang khá khan hiếm, giá cao. Trong khi đó, hoa quả nhập khẩu đang đổ bộ thị trường Việt Nam, được bán đầy chợ cóc, vỉa hè, với giá siêu rẻ.