TUYẾN BÀI

Sầu riêng Việt Nam - Trái cây tỷ USD

Sầu riêng Việt Nam có chất lượng vượt trội. Loại trái cây này đang có lợi thế cạnh tranh so với sầu riêng các nước khác.

Sầu riêng ngon nhất thế giới 'bay' về Việt Nam giá 4,5 triệu đồng/quả

Cơm sầu Musang King bán tại thị trường Việt Nam giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng/kg. Nhưng, muốn thưởng thức được loại sầu riêng tươi ngon nhất thế giới này, nhiều người phải chi tới vài triệu đồng để mua 1 quả.

Trở lại vị thế ‘vua trái cây’, cơm sầu riêng giá gần 500 nghìn/kg

Giá bán tăng mạnh, sầu riêng Ri6 lên tới 155.000-175.000 đồng/kg, cơm sầu giá vọt lên 450.000-500.000 đồng/kg. Mức giá này đã đưa sầu riêng trở lại vị thế “vua trái cây” ở Việt Nam.

Trồng na khổng lồ thơm mùi sầu riêng, vụ đầu 'trúng' ngay 14 tỷ

Những quả na khổng lồ, nặng từ 1-2kg, thơm mùi sầu riêng và dứa được bán ngay tại vườn với giá từ 450.000-500.000 đồng/kg. Vụ đầu tiên na cho trái, các thành viên của HTX Mé Lếch dự kiến chia nhau 14 tỷ đồng.

Sầu riêng sang Trung Quốc: DN Việt chốt đơn hàng lớn, người Thái bắt đầu lo

Dù mới chỉ bắt đầu thâm nhập thị thị trường Trung Quốc, song doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đã chốt ngay được những đơn hàng lớn với các nhà nhập khẩu. Điều này khiến người Thái bắt đầu bất an.

Dân Trung Quốc sính hàng hiệu, sầu riêng Việt vẫn đang vô danh

Dân Trung Quốc thường sính hàng hiệu, họ quen với thương hiệu Monthong của Thái Lan hay Musang King của Malaysia. Còn sầu riêng Việt vẫn đang vô danh khi tiếp cận người tiêu dùng của quốc gia này.

Hàng chục gốc sầu riêng bị chặt khi chủ đang đi dự... lễ hội sầu riêng

Sau khi tham dự lễ hội sầu riêng để học tập mô hình mang lại hiệu quả kinh tế, một nông dân ở Đắk Lắk trở về và tá hỏa phát hiện hàng chục gốc sầu riêng, hồ tiêu trong vườn nhà bị kẻ xấu phá hoại.

Triệu tấn sầu riêng xuất ngoại: Đường rộng mở, tránh đi vào 'vết xe đổ'

"Chúng ta từng háo hức, thấy tiềm năng khi xuất khẩu vú sữa Lò Rèn sang Mỹ, nhưng giờ thì mất luôn rồi”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cảnh báo và mong trái sầu riêng không đi vào “vết xe đổ” này.

51 vườn sầu riêng đạt chuẩn xuất sang Trung Quốc

Rất nhiều vùng trồng, cơ sở đóng gói xếp hàng chờ xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc, song qua kiểm tra, Hải quan nước này phê duyệt 51 vườn trồng và 25 cơ sở đóng gói đáp ứng điều kiện, còn lại bị từ chối.

Sầu riêng thành sầu chung!

Giá cả dù ổn định, đầu ra hút hàng nhưng người trồng sầu riêng vẫn kém vui khi năm nay mất mùa nặng.

Vườn sầu riêng 100 tấn của bầu Đức

Sản lượng trái bói vào khoảng 100 tấn với giá 70.000 đồng⁄kg. Ước tính, sầu riêng sẽ mang về khoảng 7 tỷ đồng đầu tiên cho HAGL trong quý 3/2022.

Bùng nổ nhu cầu tiêu thụ sầu riêng tại Trung Quốc

Sầu riêng - “vua trái cây” của khu vực Đông Nam Á, đang bùng nổ ở Trung Quốc và trở thành mặt hàng nhập khẩu hàng đầu về số lượng và giá trị. Hương vị đặc biệt và giá trị dinh dưỡng cao của loại quả này đang hấp dẫn thị hiếu của thị trường tỷ dân.

Hàng loạt cây sầu riêng đang cho thu hoạch bị cưa hạ

Hàng chục cây sầu riêng đang cho thu hoạch của một gia đình ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng bị kẻ xấu nhẫn tâm cưa hạ ngổn ngang, thiệt hại nặng nề.

Giá sầu riêng tăng trở lại

Hiện nay, giá sầu riêng tại Tiền Giang đang tăng khi trở lại sau dịch COVID-19, mang lại nguồn thu nhập khá, giúp bà con vùng chuyên canh ổn định cuộc sống.

Thái Lan ra mắt loại sầu riêng ‘không bốc mùi’

Sầu riêng là loại quả được nhiều người yêu thích, nhưng cũng khiến không ít người không ưa vì mùi. Một tỉnh của Thái Lan vừa đăng ký chỉ dẫn địa lý cho loại sầu riêng “không bốc mùi”.

Giấy phép mở đường, sầu riêng Việt Nam xuất chính ngạch sang Trung Quốc

Trái sầu riêng của Việt Nam chính thức được phép xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc.

Bó hoa sầu riêng tiền triệu gây sốt “chợ mạng” có gì đặc biệt?

Được trang trí bắt mắt, những bó hoa sầu riêng thơm lừng đang được nhiều khách hàng săn lùng dù giá bán lên tới cả triệu đồng.

Sầu riêng rớt giá quá nửa, rẻ hiếm có chỉ hơn 60 nghìn/kg

Chỉ trong vòng một tháng, giá sầu riêng tại Hà Nội đã rớt từ 100.000-150.000 đồng/kg xuống còn 55-65 nghìn đồng/kg.

Sầu riêng Musang King, mít ruột đỏ giá tiền triệu vẫn đắt hàng

Sầu riêng Musang King được trồng tại Việt Nam có giá tới gần 3 triệu/quả mà nhiều khi không có hàng để bán. Một trái mít ruột đỏ trồng tại nước ta cũng có giá tới cả triệu đồng.

Khu vườn sầu riêng Musang King sai trĩu cành, chờ chín rụng bán 3 triệu/quả

Được mệnh danh là ngon nhất thế giới, sầu riêng Musang King trồng ở Cần Thơ trái sai trĩu cành. Hiện một quả sầu chín rụng loại này giá có thể lên tới 3 triệu đồng, song khách muốn ăn vẫn phải "xếp hàng" chờ.

Sầu riêng Musang King chín rụng ở Cần Thơ, gần 3 triệu/quả vẫn khó mua

Để ăn được một quả sầu riêng Musang King chín rụng trồng tại Cần Thơ, người tiêu dùng phải bỏ ra gần 3 triệu đồng. Đây là mức giá vô cùng đắt đỏ, nhưng nếu không nhanh tay có tiền cũng chưa chắc mua được.

Năm bí quyết chọn sầu riêng ngọt mềm, cơm dày, không sượng

Chọn sầu riêng không quá khó nếu bạn biết những mẹo nhỏ dưới đây.

Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Giá sầu riêng tăng mạnh nhất ở Tiền Giang, đắt gấp ba lần năm trước

Giá sầu riêng cao nhất ghi nhận ở tại Tiền Giang khi được thương lái thu mua với giá từ 70.000 - 75.000 đồng/kg, tăng gấp ba lần so với tháng cuối năm 2021.

Trồng na sầu riêng 'khủng' có giá bán đến 500.000 đồng/kg

Từ việc lai ghép và trồng thành công thứ trái cây lạ hình quả núi, có gai như sầu riêng, nông dân xã miền núi tỉnh Sơn La đang tính đến chuyện làm giàu.

Sầu riêng ngon nhất thế giới rẻ chưa từng thấy ở Việt Nam

Trước đây, người tiêu dùng Việt Nam phải mua sầu riêng Musang King đông lạnh với giá 1,6-1,8 triệu đồng/kg thì nay có thể mua sầu riêng tươi với giá chỉ 250.000 đồng/kg.