Ngay trước khi tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc vướng vụ lùm xùm “quay xe” với Hà Nội FC.

Trước đó, chân sút sinh năm 2004 nhận án kỷ luật nội bộ ở CLB Quảng Nam. Anh bị chuyển xuống tập cùng đội trẻ do vi phạm quy định đội bóng, và chỉ trở lại đội 1 ở 2 vòng gần nhất tại V-League 2023/24.

dinh bac.jpg
Đình Bắc nỗ lực tập luyện ở tuyển Việt Nam (Ảnh S.N)

Từ chuyện bị kỷ luật nội bộ tới việc hủy kèo với Hà Nội FC, Đình Bắc đang chịu nhiều áp lực từ dư luận. Nhưng đến thời điểm này, chân sút người Nghệ An không có hành động đáp lại mà đối mặt với một thái độ rất "lạnh". Anh hiểu rằng nhiệm vụ phía trước là rất quan trọng, vì thế những chuyện ngoài chuyên môn cần được gác sang một bên.

Với một cầu thủ mới 20 tuổi, rõ ràng những chuyện vừa qua ít nhiều tác động không tốt tới tâm lý khi Đình Bắc lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận mang tính then chốt với Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tuy nhiên, với những gì đang thể hiện trên sân tập, có thể thấy chân sút trẻ CLB Quảng Nam đang cố gắng cân bằng trạng thái, có sự tập trung cao nhất.

dinh bac 2.jpg
Đình Bắc cần có sự tập trung cao nhất ở tuyển Việt Nam (Ảnh Reuters)

Dĩ nhiên HLV Troussier cũng không quan tâm nhiều tới chuyện lùm xùm của Đình Bắc. Với ông thầy người Pháp, Đình Bắc đang là một tuyển thủ quốc gia, và cầu thủ này phải cho thấy sự chuyên nghiệp trên sân tập, trong thi đấu.

Nói cách khác, câu trả lời của Đình Bắc chính là màn trình diễn sắp tới với Indonesia, một khi được HLV Troussier trao cơ hội ra sân.

Một bàn thắng vào lưới Philippines trong trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026, một bàn thắng để đời vào lưới Nhật Bản tại Asian Cup 2023, là những dấu ấn được ghi nhận ở Đình Bắc. Dù còn trẻ nhưng tiền đạo này đang từng bước khẳng định giá trị của mình.

Ở mặt tích cực, những chuyện vừa qua có thể giúp Đình Bắc lường trước những áp lực trên con đường hoàn thiện. Và nếu có những điều chỉnh, giúp tiền đạo này có được bàn thắng vào lưới Indonesia sắp tới thì đây chính là câu trả lời tuyệt vời nhất của tiền đạo 20 tuổi.