Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm sữa chua Hy Lạp
  • 2. Cách làm sữa chua Hy Lạp
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua Hy Lạp

1. Nguyên liệu làm sữa chua Hy Lạp

Sữa tươi không đường: 800ml
Sữa đặc có đường: 200g
Sữa chua cái: 1 hộp

2. Cách làm sữa chua Hy Lạp

Bước 1: Đun sữa

Bắc nồi lên bếp, cho 800g sữa tươi không đường vào nồi rồi đun với lửa vừa. Khi thấy sữa tươi sôi lăn tăn thì tắt bếp. Tiếp đó, cho 200g sữa đặc vào với sữa tươi và khuấy tan.

Bước 2: Pha hỗn hợp sữa chua

Cách làm sữa chua Hy Lạp ngon giúp giảm cân đơn giản tại nhà
Pha hỗn hợp sữa (Ảnh: dienmayxanh.com)

Để hũ sữa chua cái ở nhiệt độ phòng cho nguội hoàn toàn rồi cho hộp sữa chua cái vào hỗn hợp sữa và khuấy đều.

Bước 3: Ủ sữa chua

Tiệt trùng nồi cơm điện bằng nước nóng, sau đó để khô. Dùng một chiếc rây và lọc lại phần sữa chua cho mịn, rồi cho vào nồi đã tiệt trùng. 

Tiếp theo, hãy bật nồi cơm điện và chọn chế độ giữ ấm, ủ trong thời gian 30 phút. Sau đó, rút phích cắm, ủ tiếp 6 - 8 tiếng nữa là sữa đông thành sữa chua.

Bước 4: Lọc sữa chua

Sữa chua sau khi ủ được 6 - 8 tiếng, bạn đem ra lọc qua một tấm vải lọc. Để sữa chua trên vải lọc và cho vào ngăn mát tủ lạnh, chờ khoảng 10 - 12 tiếng cho nước nhỏ xuống hết. Sau khi sữa chua tách nước thành công, bạn được sữa chua Hy Lạp.

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua Hy Lạp

Một số lưu ý cách làm sữa chua Hy Lạp
 Sữa chua Hy Lạp giúp giảm cân, dễ thực hiện (Ảnh: bachhoaxanh.com)

Để làm sữa chua Hy Lạp thành công, bạn nên nhớ tiệt trùng dụng cụ làm sữa chua. Sữa chua cái phải được làm nguội ở nhiệt độ phòng. 
Bạn có thể thay thế sữa tươi không đường bằng sữa tươi nguyên kem.

Đun sữa không được để sôi. Nên ủ sữa chua khi sữa còn ấm để quá trình lên men diễn ra tốt hơn, sản phẩm cũng đạt chất lượng hơn.

Sữa chua Hy Lạp sau khi hoàn thành, bạn cho vào hũ, hộp sạch đã được tiệt trùng, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sử dụng trong khoảng 7 -10 ngày.

Sữa chua Hy Lạp có thể ăn không hoặc kết hợp cùng trái cây tươi, ngũ cốc cũng rất ngon và hấp dẫn. Đây là món ăn được nhiều người ưa chuộng trong các chế độ ăn sạch, ăn kiêng để đảm bảo sức khỏe và cải thiện vóc dáng.

Cách làm sữa chua Hy Lạp bằng nồi cơm điện như trên đơn giản phải không? Chúc các bạn thành công!

                                              >>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm sữa chua uống thơm mát tại nhàSữa chua uống có hương vị thơm ngon, mát lành, giúp giữ dáng, đẹp da nên các chị em rất yêu thích. Bạn có thể tự tay làm sữa chua uống cho bản thân, gia đình thưởng thức với cách làm sữa chua uống đơn giản sau đây.
Cách làm sữa chua mít ngon tại nhà

Sữa chua mít là món tráng miệng được giới trẻ ưa chuộng. Cách làm sữa chua mít khá đơn giản. Bạn hãy thử làm món sữa chua mít cho gia đình thưởng thức nhé.

Cách làm sữa chua nha đam thanh mát tại nhàSữa chua nha đam là món ăn yêu thích của nhiều người. Cách làm sữa chua nha đam khá đơn giản. Bạn hãy tự tay làm những cốc sữa chua nha đam thanh mát cho gia đình thưởng thức.
Cách làm sữa chua nếp cẩm tại nhà ngon khó cưỡngSữa chua nếp cẩm được nhiều người yêu thích bởi vị chua dịu, thanh mát lại chứa nhiều dinh dưỡng. Cách làm sữa chua nếp cẩm khá đơn giản. Hãy cùng vào bếp để làm sữa chua nếp cẩm cho gia đình thưởng thức nhé!