Ngày 27/6, Ban giám hiệu Trường THPT Đắc Lua (xã Đắc Lua, huyện Tân Phú, Đồng Nai) cho biết, đã cùng giáo viên, phụ huynh thuê xe khách tổ chức đưa 92 thí sinh “đặc biệt” ra điểm thi Trường THPT Đoàn Kết (thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú) để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Những thí sinh này đặc biệt vì thuộc xã Đắk Lua nằm trong khu vực Vườn quốc gia Cát Tiên và giáp 2 tỉnh Lâm Đồng và Bình Phước đi lại rất khó khăn. Trong đó, nhiều thí sinh có hoàn cảnh gia đình không khá giả. Vì vậy, để tạo điều kiện tốt nhất và ổn định tâm lý của các thí sinh, nhà trường đã vận động góp tiền thuê xe đưa rước, tìm chỗ ăn ở cho các em.

Các thí sinh đem theo quần áo, chiếu chăn để ở lại dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Theo lãnh đạo Trường THPT Đắk Lua, trường và phụ huynh học sinh đã góp tiền thuê xe khách chở các em đi qua hai huyện Đạ Tẻh và Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) đến QL20, rồi tiếp tục đến trung tâm huyện Tân Phú mới đến được điểm thi với tổng chiều dài hơn 60km.

Nhà trường cũng đã phối hợp liên hệ bố trí chỗ ăn ở cho các em tại Trường phổ thông dân tộc nội trú liên huyện Tân Phú - Định Quán (thị trấn Tân Phú). Ngoài ra, để động viên tinh thần cho các thí sinh, đại diện Huyện uỷ Tân Phú, Ban Dân vận cùng Huyện đoàn Tân Phú đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên tinh thần, mong các em cố gắng bình tĩnh, làm tốt bài thi. 

Chiều 27/6, hơn 33.200 thí sinh Đồng Nai đã đến 59 điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Sau khi phát phiếu dự thi cho thí sinh đối chiếu thông tin cá nhân, ký xác nhận thông tin, giám thị đã phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT, thông báo cụ thể lịch thi từng môn cho thí sinh. Với những thí sinh có sai sót về thông tin cá nhân trên phiếu dự thi cũng được tạo điều kiện điều chỉnh kịp thời.

Mời quý phụ huynh, học sinh tra cứu điểm thi thpt quốc gia 2023 theo tên trên VietNamNet