Với mong muốn học sinh vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, cô giáo Trịnh Thị Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp 12G, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa, đã mua bánh sinh nhật, bánh kẹo, hoa quả đến sân ký túc xá của trường động viên học trò trước ngày thi.

Đáng chú ý, trên chiếc bánh sinh nhật cô giáo ghi dòng chữ: “Mẹ Hà chúc các con thi tốt” khiến nhiều học sinh xúc động.

Bánh sinh nhật với dòng chữ: "Mẹ Hà chúc các con thi tốt"

“Đây là thời điểm rất quan trọng đối với các em. Học sinh ở đây đều học tập xa nhà, với tâm thế như một người mẹ, tôi muốn gửi gắm tình cảm của mình để các em có tâm lý thật thoải mái bước vào kỳ thi”, cô Hà chia sẻ.

Em Nguyễn Khánh Linh rất xúc động khi được cô giáo động viên trước ngày thi. Em nói ngoài sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, lời động viên của cô đã giúp em và các bạn thêm niềm tin để hoàn thành tốt kỳ thi này. 

Cô giáo chủ nhiệm phát bánh kẹo, động viên trò trước ngày thi

Bà Bùi Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa, cho biết năm nay, trường có 182 học sinh khối 12 dự thi tốt nghiệp THPT.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi này, trước đó đoàn thanh niên, ban quản lý học sinh của trường đã lên kế hoạch tư vấn, hỗ trợ các em. 

Học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng "mẹ Hà"

Ngoài ra, đối với các phụ huynh ở xa đến đồng hành cùng các con trong kỳ thi, nhà trường cũng sẵn sàng bố trí chỗ ở miễn phí. 

Mời quý phụ huynh, học sinh tra cứu điểm thi THPT 2023 sớm trên VietNamNet