-  Tôi đã có vợ và một đứa con 7 tuổi. Cách đây 2 năm, tôi bị khủng hoảng vì chuyện ở cơ quan, nhưng về nhà lại không nhận được sự chia sẻ của vợ, đâm ra la cà, nhậu nhẹt liên miên.

TIN BÀI KHÁC

Rồi tôi và một cô đồng nghiệp ngẫu nhiên có tình cảm với nhau. Chúng tôi đi du lịch, cùng nhau chia sẻ vui buồn, cả hai đều cảm thấy rất hạnh phúc.

Nhưng một thời gian sau, cơ quan tôi và vợ tôi đều phát hiện ra mối quan hệ bất chính này.

Cô bạn đồng nghiệp phải xin chuyển công tác, còn tôi xin vợ tha thứ và quay về với mái ấm của mình. Vợ tôi chấp nhận cho tôi quay trở về, nhưng lại "cấm vận" tôi vô thời hạn, còn bày trò chiến tranh lạnh, viết nhiều bức thư dài kể tội tôi đủ điều. Cô ấy còn lôi đứa con gái 7 tuổi vào cuộc, làm người thường xuyên chuyển tải qua lại những thông điệp của bố mẹ. Cô ấy còn doạ tôi, nếu không ăn năn hối lỗi thì sẽ đưa con đi biệt tích.

Tôi cảm thấy như bị hành xác, stress. Sức chịu đựng của con người có giới hạn, tôi sợ sẽ không cam chịu được nữa. Tôi phải làm sao đây?

Vũ Hoàng (Đà Lạt)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Vũ Hoàng thân mến! Tôi đã đọc thư bạn và rất muốn được chia sẻ những suy nghĩ của tôi với bạn.

Trong thư bạn viết: vì khủng hoảng công việc và không nhận được sự chia sẻ của vợ nên bạn hẹn hò và cảm thấy hạnh phúc với người phụ nữ khác, không phải là vợ mình.

Tôi nghĩ, điều này chỉ là nguỵ biện cho hành động sai lầm của bạn mà thôi.

Tôi nói như vậy không phải trách cứ hay đổ lỗi cho bạn. Tôi rất cảm thông với những gánh nặng mà người đàn ông trong xã hội hiện đại phải chịu: áp lực công danh, tiền bạc, gia đình...khi mang vào thân bốn chữ "trụ cột gia đình".

Chính vì thế khi không nhận được sự cảm thông, chia sẻ của người vợ sẽ dễ rơi vào tình trạng chán nản.

Nhưng không phải ai cũng tìm cách giải quyết sự chán nản ấy bằng việc tìm đến một người phụ nữ khác.

Bạn biết không? Trong cuộc sống gia đình: chung thuỷ cũng là một trách nhiệm.

Tất nhiên, trong trường hợp này, vợ bạn cũng có lỗi một phần khi không chia sẻ với bạn, đến khi sự việc xảy ra cô ấy lại sử dụng biện pháp "mạnh" với bạn. Tôi nghĩ cũng chỉ vì cô ấy đang quá thất vọng thôi.

Thực tế cho thấy, các đôi vợ chồng khi đã chung sống với nhau một thời gian, tự cho rằng các bạn đã quá hiểu nhau, không cần nói cũng có thể hiểu. Nhưng lại không biết rằng, có những chuyện không thể đòi hỏi đối phương tự hiểu được. Nên không cho đối phương cơ hội để chia sẻ.

Tôi nghĩ, trong trường hợp này, bạn hãy chứng minh bạn là người đàn ông mạnh mẽ, tự tin, biết nhận lỗi và sửa chữa lỗi lầm bằng cách chủ động làm lành với vợ trước, nhận lỗi một cách chân thành với cô ấy. Sau đấy, hãy nói với cô ấy rằng: bạn cần cô ấy chia sẻ như thế nào và trong cuộc sống nếu có hai người cùng chia sẻ gánh nặng thì sẽ nhẹ nhàng hơn biết bao.

Chúc bạn thành công và hạnh phúc

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.