-  Em nghĩ mình đang rơi vào một tình cảnh vô cùng bế tắc: cách đây một năm, em quen với một cô gái rất thú vị trên mạng.

TIN BÀI KHÁC

Khi gặp mặt ngoài đời thực, em đã không thể chối bỏ được sự thật là em vô cùng yêu cô ấy. May mắn hơn là tình cảm của em được đáp trả.

Nhưng không ngờ quan hệ của chúng em chỉ kéo dài được gần hai tháng. Em phát hiện cô ấy “bắt cá hai tay”. Mà đau đớn hơn, người ấy chính là bạn thân ở cùng phòng em.

Khi em yêu cầu cô ấy phải chọn một trong hai người. Chị biết không, cô ấy đã chọn bạn em. Và hiện tại, em thường xuyên bị “tra tấn” khi hàng ngày phải chứng kiến cảnh người mình yêu và bạn mình cặp kè bên nhau.

Mặc dù vô cùng đau khổ và oán hận nhưng em vẫn chưa thể nào quên cô ấy. Giờ chị bảo em phải làm sao?

P.Trường (TP. Cần Thơ)

{keywords}
(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Trường thân mến, thư của bạn chất chứa nhiều tâm sự, tôi rất muốn chia sẻ tâm sự ấy với bạn!

Trong thư, tôi thấy bạn viết rất rõ ràng: dù đau khổ, thất vọng nhưng người yêu của bạn cũng đã chọn cho mình một hướng đi khác, không có bạn bên cạnh.

Tôi cũng phải nói rằng, tôi cảm thấy rất tiếc vì bạn gặp phải chuyện không may trong tình yêu. Những tưởng gặp được người mình yêu và cũng yêu thương mình là chuyện hạnh phúc. Nhưng lại mất đi trong khoảnh khắc.

Lúc này, nếu bạn cứ tiếp tục buồn bã, tiếp tục đau khổ thì chỉ làm cho người bạn yêu và bạn thân cảm thấy coi thường bạn hơn mà thực tế thì lại không thể thay đổi.

Điều cần nhất lúc này là bạn cần biết chấp nhận thất bại và vươn lên với nghị lực của bản thân. Tất nhiên, điều này không dễ dàng để thực hiện.

Đầu tiên, bạn có thể tránh những nơi có thể nhìn thấy hai người bọn họ. Bên cạnh đó, hãy tìm cách lấp đầy những khoảng thời gian nhàn rỗi bằng cách tìm đến những hoạt động xã hội, tiến hành những dự định mà trước đây bạn chưa có cơ hội thực hiện. Thậm chí, bạn hãy mở lòng mình với những người con gái khác, học cách yêu thương một lần nữa.

Tôi tin rằng nếu bạn đủ nghị lực vượt qua chuyện này và khẳng định được bản thân mình thì bạn sẽ có được hạnh phúc thực sự trong tương lai.

Chúc bạn vui vẻ, thành công!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.