- Khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội chiều 2/9 vỡ òa tiếng vỗ tay sau những phần trình diễn của ca sĩ Trọng Tấn trong hòa nhạc VietNamNet "Điều còn mãi" lần thứ 5. Anh là ca sĩ duy nhất trình diễn tới 3 tiết mục.

Mở đầu phần thanh nhạc là trích đoạn “Hòn vọng phu” do Trọng Tấn và Duyên Huyền trình bày. Trích đoạn được Bùi Minh Đạo chuyển thể cho Hợp xướng và Dàn nhạc giao hưởng với cách phối mới vô cùng ấn tượng.

Ca sĩ Trọng Tấn còn trở lại sân khấu với tác phẩm “Hò biển” của nhạc sĩ Nguyễn Cường.

“Tiếng đàn bầu” của nhạc sĩ Nguyễn Đình Phúc được nhạc sĩ Dương Thụ lựa chọn để khép lại hòa nhạc Điều còn mãi 2013 với tiếng hát ấn tượng của Trọng Tấn.

Đặc biệt, góp mặt trong Hòa nhạc “Điều còn mãi” 2013 có hai tài năng trẻ Đỗ Hoàng Linh Chi và Phương Nhi. Đỗ Hoàng Linh Chi đã xuất sắc biểu diễn bản Concertino cho Piano và dàn nhạc của nhạc sĩ Ca Lê Thuần.

Bài dân ca Bắc Bộ quen thuộc với bao thế hệ người Việt, Xe chỉ luồn kim do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng chuyển thể cho Dàn nhạc giao hưởng được các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam diễn tấu ấn tượng. Có thể nói hiếm khi bài dân ca nổi tiếng của Việt Nam được vang lên trang trọng và ấn tượng như vậy trong không gian Nhà hát Lớn.

Xuân Quý