- "Điều Còn Mãi không chỉ có ý nghĩa giáo dục về mặt thẩm mỹ âm nhạc cho các thế hệ sau này mà còn góp phần nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, yêu con người cho mỗi người dân Việt Nam", Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận: Tôi đánh giá cao 2 tài năng trẻ Đỗ Phương Nhi và Đỗ Hoàng Linh Chi

Những năm gần đây, tôi đều có cơ hội được xem Điều Còn Mãi. Tôi thấy chương trình nghiêm túc và hiệu quả một phần do các bài hát được chuẩn bị kỹ lưỡng, cách phối khí dàn dựng chuyên nghiệp. Phần nữa là do chương trình được diễn ra đúng ngày Quốc khánh của Việt Nam, lại trong không gian trang trọng của Nhà hát lớn.

{keywords}
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.

Điều Còn Mãi không chỉ có ý nghĩa giáo dục về mặt thẩm mỹ âm nhạc cho các thế hệ sau này mà còn góp phần nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, yêu con người cho mỗi người dân Việt Nam.

Tôi đánh giá cao 2 tài năng trẻ Đỗ Phương Nhi và Đỗ Hoàng Linh Chi. Dù tuổi trẻ nhưng đã chọn âm nhạc tử tế và đi theo hướng đào tạo bài bản. Dù cả 2 cháu đều đang học ở nước ngoài nhưng đã nhận lời về tham dự chương trình Điều Còn Mãi- chương trình không bán vé có nghĩa là cát-sê sẽ không cao. Điều này cho thấy vẫn còn những bạn trẻ tâm huyết với âm nhạc thực thụ. Với tư cách là một nhà giáo dục, tôi rất mừng

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân: Điều Còn Mãi cần được nhân rộng

Là người làm âm nhạc, tôi thấy rất mừng vì chương trình âm nhạc có chất lượng như Điều Còn Mãi được duy trì suốt 5 năm qua. Chương trình đã mang được những chân giá trị của âm nhạc Việt Nam tới công chúng. Kho tàng âm nhạc của Việt Nam rất có giá trị và vô cùng phong phú nhưng đôi khi, trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, nhiều loại hình nghệ thuật song song đua nở, nhiều người đã lãng quên đi điều đáng lẽ ra họ phải nằm lòng.

{keywords}
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

Tôi nghĩ rằng các cơ quan quản lý văn hóa hay các đơn vị nghệ thuật nên coi Điều Còn Mãi như là một mô hình cần nhân rộng. Từ một chương trình tốt chúng ta sẽ có khán giả nghe tốt, tránh tràn lan hiện tượng thần tượng hóa những thứ âm nhạc khó hiểu khó nghe.

Trong thời buổi ngồn ngang về âm nhạc vẫn có những tiếng đàn xuất sắc như Phương Nhi và Linh Chi. Tôi thấy Điều Còn Mãi năm nay đã khéo léo đưa vào chương trình nhiều thế hệ biểu diễn từ bác Trung Kiên cho tới các cháu Phương Nhi và Linh Chi. Điều nay cho thấy sự giao thoa về âm nhạc.

TS Lê Đăng Doanh: Nên mở rộng Điều Còn Mãi ra cộng đồng người Việt ở nước ngoài

Tôi rất vui mừng và xúc động khi được thưởng thức một buổi hòa nhạc thực thụ trong thời khắc thiêng liêng của ngày Quốc khánh. Chương trình đã làm sống lại những ca khúc của Việt Nam. Các ca khúc mà nhạc sĩ Dương Thụ đã chọn cho thấy sự sáng tạo không ngừng của người nghệ sĩ và sự vươn lên vô cùng mạnh mẽ của âm nhạc Việt Nam.

{keywords}

Tôi vô cùng ấn tượng với Ngẫu hứng phố (Trọng Đài) và Cánh đồng bất tận (Quốc Trung). Tôi đánh giá cao sự tìm tòi đóng góp của hai nhạc sĩ này. Đặc biệt là nhạc sĩ Quốc Trung đã đưa được âm sắc của nhạc miền Bắc và miền Nam vào Cánh đồng bất tận. Điều Còn Mãi là sự khẳng định về âm nhạc của nước Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Tôi hy vọng Điều Còn Mãi sẽ tiếp tục được duy trì hàng năm và mở rộng ra cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Nhạc sĩ Văn Ký: Xuất sắc phần khí nhạc

Vào một giờ thiêng của lịch sử mà lại dùng hòa nhạc để đánh dấu nó thì đó là sáng kiến tuyệt vời của VietNamNet. Tôi hy vọng Điều Còn Mãi sẽ còn mãi như cái tên gọi của nó. Tôi có nhớ một câu nói của danh nhân thế giới như thế này: "Dù cho tất cả nhân loại tàn lụi đi thì âm nhạc vẫn sống như một điều nên thơ nhất, lớn lao nhất và tự do nhất". Câu nói đó đã được Điều Còn Mãi biến thành hiện thực.

{keywords}

Khí nhạc như là sự nhấn mạnh về cuộc đời tuy nó không nói gì cụ thể nhưng lại rất đầy đủ. Tôi thấy chương trình năm nay nhấn mạnh về phần khí nhạc là điều đáng trân trọng. Thực ra, với quan điểm của tôi, Điều Còn Mãi chính là nơi vinh danh các tác giả đã làm nên các ca khúc tuyệt vời.

Tình Lê

Trân trọng cảm ơn Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank (nhà tài trợ Vàng), Tổng Công ty Rượu bia nước giải khát Sài gòn - Sabeco (Nhà tài trợ Đồng), Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (Đồng tài trợ) và café Trung Nguyên số 3 Ngô Quyền Hà Nội. Đơn vị hỗ trợ kinh phí tổ chức: Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet (VIETNAMNET JSC).