- Sau lễ tiễn biệt con gái về với đất mẹ, chị Nguyên anh Hòa nấc nghẹn: Mong cơ quan chức năng Nhật Bản sớm tìm ra thủ phạm gây ra cái chết của Lê Thị Nhật Linh. 

Trong căn nhà nhỏ, nơi xóm Bãi Sậy 3 (xã Tân Dân, Khoái Châu, Hưng Yên) tiếng gọi con, gọi cháu thảng thốt vẫn bật lên liên tục như ai oán. Xóm nhỏ chìm trong tang thương, u ám ngày tiễn biệt cháu gái xấu số Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi) bị sát hại tại Nhật.

{keywords}

Chị Nguyên (mẹ cháu Linh) như người mất hồn vẫn không tin việc con gái mất là sự thật

Trên linh cữu bằng gỗ trắng, chiếc áo phao xanh được đặt ngay ngắn dưới vòng hoa trắng. Đây là chiếc áo mà bố Linh đã ôm suốt dọc đường đưa em từ Nhật về đến Hưng Yên. Mỗi lần nhìn lại chiếc áo người dân đến viếng không khỏi đau lòng.

Khi thi thể bé Linh vừa được đưa về nhà, chị Nguyên (mẹ cháu Linh) như chết lặng, liên tục gào khóc tên con trong vô vọng. Việc liên tục phải gánh chịu tai họa ập đến với gia đình trong một thời gian ngắn khiến người phụ nữ này kiệt sức.

{keywords}

Những người đến viếng không khỏi nghẹn lòng khi nhìn thấy kỉ vật là chiếc áo mà cháu Linh thường hay mặc

Sau những ngày mệt mỏi lo cho tang lễ cho con, bố mẹ cháu Linh vẫn chưa hoàn hồn, ánh mắt anh chị vẫn còn thảng thốt, mông lung, nhìn về xa xăm.

Gia đình anh Hào chị Nguyên có 2 người con, cô con gái bé bỏng của chị gặp họa rồi rời xa chị vĩnh viễn. 

Tâm sự với chúng tôi, chị Nguyên đau buồn kể, đến bây giờ mọi chuyện đối với chị vẫn như là một giấc mơ, chị không dám tin đó là sự thật.

{keywords}

Bố của Linh (người đeo khẩu trang – PV) quá đau lòng trước cái chết của con...

Nhật Linh sang Nhật ở với anh chị đến nay đã 7 năm, dù bước đầu gặp nhiều khó khăn về ngôn ngữ giao tiếp nhưng là cô bé sáng dạ nên cháu tiếp thu rất nhanh và theo được các chương trình học của trường lớp.

"Khi con còn sống, tôi luôn dặn cháu phải cẩn thận, đi đường tránh tiếp xúc, nói chuyện với người lạ. Thế mà nay ai ngờ con mình lại bị như thế" - chị Nguyên nấc nghẹn kể.

Giờ mong muốn lớn nhất của vợ chồng anh chị là các cơ quan chức năng Nhật Bản sớm tìm ra thủ phạm gây ra cái chết của con gái họ.

{keywords}

Dòng người đưa tiễn cháu Linh trong sáng nay

Mong tìm ra kẻ lạ mặt

Trả lời báo chí Nhật Bản trong chiều nay, anh Hào hy vọng nếu ai có clip con gái anh ngày mất tích mà có xuất hiện kẻ lạ mặt đi sau thì xin hãy báo anh và cơ quan điều tra. Anh hết lòng nhờ cộng đồng mạng và cơ quan chức năng giúp đỡ.

Chị Nguyên cho biết thêm: "Phía cơ quan cảnh sát Nhật rất tích cực điều tra, giúp đỡ, bảo vệ, quan tâm gia đình. 

Không những thế, phía đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và nhiều người dân Nhật Bản cũng thức đêm hôm cùng gia đình. Nhiều kiều bào ở xa đã dành thời gian đến nơi thăm hỏi, động viên khiến gia đình tôi rất xúc động".

Cũng trong thời gian tới sau khi lo xong tang lễ cho cháu Linh, vợ chồng anh chị sẽ dừng mọi công việc để lo thủ tục cho đứa con còn lại về Việt Nam, bây giờ ở bên Nhật Bản đối với anh chị là những nỗi đau, ám ảnh khôn nguôi.

Chiều 3/4, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda cùng phu nhân đã đến đặt vòng hoa thắp hương cho bé Linh tại nhà riêng.

{keywords}

{keywords}

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda cùng phu nhân đã đến đặt vòng hoa thắp hương cho bé Linh tại nhà riêng

Thay mặt nhân dân Nhật Bản, Đại sứ gửi lời xin lỗi và từ đáy lòng mình xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của bé.

Chiều cùng ngày, vợ chồng anh Hào, chị Nguyên vô cùng cảm ơn đến Bộ Ngoại giao, các cơ quan báo chí trong và ngoài nước suốt nhiều ngày qua luôn quan tâm, chia sẻ mất mát với gia đình.

Gửi lời cảm ơn tới hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã trợ cấp vé cho con tôi về quê nhà. Cảm ơn các cơ quan đoàn thể, tất cả mọi người dân trong và ngoài nước đã chia buồn đến gia đình.


Quê nhà đón bé bị sát hại ở Nhật ngập nước mắt

Quê nhà đón bé bị sát hại ở Nhật ngập nước mắt

16h chiều nay, sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, gia đình đã đưa thi thể bé Lê Thị Nhật Linh về đến Hưng Yên.

Phút tiễn bé bị sát hại ở Nhật, trăm người bật khóc

Phút tiễn bé bị sát hại ở Nhật, trăm người bật khóc

Cả trăm người tụ về xóm Bãi Sậy 3 đưa cháu Lê Thị Nhật Linh về đất mẹ. Nhiều người khóc ngất trước linh cữu của cháu.

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Sớm điều tra tìm hung thủ

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Sớm điều tra tìm hung thủ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cung cấp thông tin cho báo giới về vụ việc bé gái Việt bị sát hại ở Nhật Bản. 

Bé gái người Việt tử vong tại Nhật có dấu hiệu bị sát hại

Bé gái người Việt tử vong tại Nhật có dấu hiệu bị sát hại

Đại sứ quán VN liên hệ với Cảnh sát thành phố Abiko để nắm thông tin về bé gái Lê Thị Nhật Linh mới được phát hiện tử vong gần một kênh thoát nước.

Trần Thường