- Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyên bố, bất kỳ cầu thủ nào muốn rời Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông thì sẽ ra đi theo bản hợp đồng dài hạn chứ không phải thuộc dạng cho mượn.

Những cái tên như Anthony Martial, Morgan Schneiderlin hay Memphis Depay đang lên kế hoạch đào tẩu trong tháng 1 tới. Mặc dù vậy, không nhiều đội bóng có thể mua đứt họ và trả mức lương cao chót vót.

{keywords}
Mourinho phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Middlesbrough

Ở cuộc họp báo trước cuộc chạm trán Middlesbrough, Mourinho xác nhận MU đã bác bỏ thẳng thừng một vài lời đề nghị mượn cầu thủ từ các CLB khác.

Báo chí Anh cho hay, West Brom phát giá 13 triệu bảng mua Schneiderlin nhưng lãnh đạo Quỷ đỏ đòi con số 20 triệu bảng. Trong ít ngày tới, Everton sẽ nhảy vào cuộc đua tranh chữ ký tiền vệ người Pháp.

Đại diện Sevilla vừa gạ hỏi mượn Martial cho đến hết mùa. Còn Depay cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng Ngoại hạng.

Mourinho khẳng định, ông sẽ chỉ chấp nhận bán đứt cầu thủ muốn rời đội, trừ trường hợp duy nhất là thủ thành trẻ Sam Johnstone.

"Johnstone là người duy nhất tôi cho phép chuyển đến đội bóng khác dưới diện cho mượn vì kể từ đầu mùa, cậu ấy chưa thi đấu phút nào" - Mourinho cho biết.

{keywords}
Thủ môn Johnstone sẽ được cho CLB khác mượn

"Tôi không muốn bán cầu thủ và lãnh đạo CLB cũng đồng ý với quan điểm này. Tuy nhiên, như từng nói trước đây, nếu thành viên nào không được ra sân nhiều và muốn tìm kiếm bến đỗ mới, tôi sẽ không ngăn cản họ ra đi.

Dẫu vậy, cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào phù hợp. MU có một thủ môn trẻ là Joel Pereira. Sáu tháng qua anh ta đã được cọ xát khá nhiều ở giải vô địch Bồ Đào Nha.

Giờ sẽ đến lượt Johnstone thi đấu 6 tháng cho CLB khác để tích lũy kinh nghiệm. Đây là trường hợp duy nhất chúng tôi định để ra đi khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa."

* Anh Tuấn