- Jurgen Klopp cho rằng, Pep Guardiola xứng đáng được ca ngợi khi đồng ý dẫn dắt Man City trong bối cảnh không hề dễ dàng.

Guardiola đến với Premier League hè qua, sau khi chinh phục 21 danh hiệu trong 7 mùa bóng gần đây cùng Barcelona và Bayern Munich.

Tại môi trường mới, Guardiola vấp phải không ít khó khăn và bắt đầu cảm nhận được sự khắc nghiệt tại sân chơi Ngoại hạng.

{keywords}
Klopp ca ngợi đồng nghiệp Guardiola

Trước cuộc chạm trán Liverpool vs Man City, HLV Klopp chia sẻ: "Pep có thể nhận một công việc nhẹ nhàng ở giải đấu dễ hơn. Tuy nhiên, ông đã quyết tâm đón nhận thách thức lớn tại Etihad.

Pep biết rằng, mình từng có trong tay đội hình xuất sắc ở Barcelona và Bayern. Nếu bạn đến Barca với tư cách một nhà cầm quân mới, họ sẽ nói 'Đừng quên, chúng ta đang chơi bóng theo cách của Pep Guardiola'.

Ở mỗi nơi làm việc, Pep đều để lại dấu ấn và tầm ảnh hưởng lớn. Fan Bayern yêu quý những năm tháng ông huấn luyện. Guardiola là HLV xuất sắc."

Klopp cũng nhớ lại lần chạm trán đầu tiên với Pep trên băng ghế chỉ đạo ở Bundesliga hồi 2013. Trận đó, Guardiola đã từ bỏ lối đá ban bật chuyền bóng nhiều và yêu cầu học trò thi đấu trực diện hơn. Kết quả Bayern thắng 3-0.

"Họ đã thay đổi lối chơi khi đương đầu với Dortmund vài lần. Thi thoảng, triết lý bóng đá không phù hợp trong một vài thời điểm. Bạn cần phải thích ứng với đối thủ sắp đối đầu.

Nhiều người nói về kiểu đá của đội bóng Pep là thiên về kiểm soát còn tôi xu hướng tấn công pressing. Với cá nhân tôi, điều này không quan trọng."

* T.A