- Real Madrid đang cạnh tranh với các đối thủ châu Âu về “Henry mới” Kylian Mbappe. Đồng thời, Real cũng đang gặp rắc rối về Raphael Varane.


Mới đây, tờ L'Equipe đưa tin Real Madrid đang giành “pole” trong cuộc đua tranh chân sút trẻ Kylian Mbappe, thuộc sở hữu của Monaco.

Các quan chức Real từ lâu đã quan tâm đến Mbappe. Mới đây, sau khi tài năng 18 tuổi này làm tung lưới Man City ở vòng 1/8 Champions League, Real quyết định đẩy nhanh kế hoạch chuyển nhượng.

{keywords}

Real Madrid đang nắm lợi thế trong cuộc đua giành “Henry mới” Mbappe

Bàn thắng trong trận Man City 5-3 Monaco giúp Mbappe trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử bóng đá Pháp ghi bàn ở Champions League, chỉ sau Karim Benzema (17 tuổi, 11 tháng).

Mùa này, Mbappe có 12 bàn thắng và 8 pha kiến tạo sau 25 trận đấu trên các mặt trận.Trận thua Man City hồi giữa tuần mới là lần đầu tiên anh đá chính ở Champions League.

Ở Pháp, với tài năng giàu triển vọng, Mbappe được đánh giá là “truyền nhân Thierry Henry”

Hiện tại, các đối thủ đang cạnh tranh với Real Madrid để có “Henry mới” là Arsenal, Man City, Barca và Dortmund.

Xem "Henry mới" làm chao đảo hàng thủ Man City:

Varane mang hạn đến cho Real

Sau trận thua 1-2 trên sân Mestalla, Real Madrid còn chịu thêm tổn thất lớn với chấn thương của trung vệ Raphael Varane.

Cầu thủ người Pháp chấn thương ở phút 73, và phải nhường chỗ cho Nacho. Các chẩn đoán ban đầu cho biết, Varane có vấn đề ở phần cơ.

{keywords}

Varane có thể nghỉ 3 tuần, khiến Real thực sự khó khăn​

Đội ngũ y tế của Real lo sợ Varane có thể bị rách cơ. Hôm nay (24/2), Varane sẽ được kiểm tra phóng xạ để biết rõ mức độ chấn thương.

Nhiều khả năng, Varane sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần. Đây sẽ là tổn thất khó bù đắp với Real, khi phía trước là lịch thi đấu nặng nề.

Như vậy, trong trường hợp xấu nhất, Varane sẽ phải ngồi ngoài trận lượt về với Napoli ở vòng 1/8 Champions League.

Kim Ngọc