- Chín tháng sau khi đăng quang Ngoại hạng Anh cùng Leicester, HLV Claudio Ranieri bị sa thải không thương tiếc vì đội bóng rơi vào nhóm "cầm đèn đỏ", đối diện nguy cơ xuống hạng.

Chiếc ghế của nhà cầm quân 65 tuổi bắt đầu bị lung lay quãng thời gian gần đây, khi Leicester không thể duy trì thành công như mùa giải trước và bị đẩy xuống cuối BXH Premier League.

{keywords}
HLV Ranieri "bay ghế" chỉ 9 tháng sau khi cùng Leicester đăng quang Ngoại hạng Anh

Thực tế, "bầy cáo" đã thua 7/9 trận vừa qua, bao gồm thất bại 1-2 trên sân Sevilla ở lượt đi vòng knock-out Champions League hồi giữa tuần. Mặc dù vậy, quyết định sa thải Ranieri của lãnh đạo Leicester vẫn khiến giới mộ điệu sửng sốt.

Trên website chính thức của CLB có đưa ra dòng thông báo: "Tối nay (23/2), Leicester chính thức nói lời chia tay với HLV trưởng Claudio Ranieri.

Được bổ nhiệm hồi tháng 7/2015, Claudio đã giúp Leicester lần đầu tiên đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 133 năm lịch sử. Đó chính là chiến tích vang dội nhất của một HLV từng dẫn dắt The Foxes.

Tuy nhiên, kết quả bết bát ở giải Ngoại hạng mùa này khiến Leicester rơi vào vòng xoáy trụ hạng. BLĐ đội bóng cảm thấy, giờ là lúc cần sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Dù rất đau xót, nhưng chúng tôi buộc phải hành động vì lợi ích CLB."

Phó chủ tịch người Thái của CLB Leicester, ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha cho hay: "Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất trong 7 năm qua, kể từ khi tập đoàn King Power tiếp quản Leicester. Nhưng chúng tôi có bổn phận đặt lợi ích lâu dài của CLB lên trên tình cảm cá nhân.

Ranieri là HLV giàu kinh nghiệm và có phương pháp huấn luyện khoa học. Ông đã giúp Leicester phát triển hình ảnh ra toàn cầu. Chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn những gì mà nhà cầm quân người Italia đã làm cho CLB."

{keywords}
Ranieri cùng Leicester giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước

Hai trợ lý người Italia của Ranieri là Paolo Benetti và Andrea Azzalin cũng rời sân King Power ngay lập tức. Trong khi một trợ lý khác là Craig Shakespeare và HLV Mike Stowell sẽ tạm thời dẫn dắt đội một.

Quyết định sa thải Ranieri của BLĐ Leicester được đưa ra chỉ nửa tháng sau khi họ công khai ủng hộ ông, do những kết quả nghèo nàn tại Premier League.

Rất nhiều người hâm mộ cảm thấy sốc khi Ranieri bay ghế. Độc giả Shamsideen bình luận cay nghiệt: "Nếu Leicester đối xử phũ phàng với HLV từng đưa họ lên ngôi vô địch Ngoại hạng như vậy, thì họ xứng đáng bị xuống hạng và không bao giờ ngoi lên được. Thật đáng xấu hổ!!!"

Một CĐV khác chia sẻ cảm xúc: "Điều quái quỷ gì đang xảy ra ở Leicester? Nếu không có Ranieri, lẽ ra họ đang chơi bóng ở Championship (giải hạng nhất Anh). Hành động của họ khiến nhiều người mất đi sự tôn trọng."

Video kênh Sky Sports thông tin sớm nhất về việc Ranieri bị sa thải:

* Anh Tuấn

Xem lại những dấu ấn của HLV Ranieri tại Leicester

Xem lại những dấu ấn của HLV Ranieri tại Leicester

Chỉ 9 tháng sau khi cùng Leicester đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, HLV Ranieri đã chính thức bị BLĐ sân King Power sa thải vì thành tích bết bát tại mùa giải 2016/17.

Vardy lập công, Leicester thua sát nút Sevilla

Vardy lập công, Leicester thua sát nút Sevilla

Dù thất bại 1-2 trên sân Sevilla, nhưng bàn thắng quý giá của Vardy mở ra cơ hội đi tiếp cho Leicester ở Champions League khi lượt về vòng 1/8 thầy trò HLV Ranieri được chơi trên sân nhà King Power.

Báo chí thế giới tiếp tục mỉa mai trò hề của bóng đá Việt Nam

Báo chí thế giới tiếp tục mỉa mai trò hề của bóng đá Việt Nam

Sự cố ở vòng 6 V-League, giữa CLB TP. HCM và Long An tiếp tục nhận được sự quan tâm của truyền thông thế giới, từ châu Âu đến Nam Mỹ.

Thầy trò Guardiola ăn ở như bậc đế vương ở Abu Dhabi

Thầy trò Guardiola ăn ở như bậc đế vương ở Abu Dhabi

Ngay sau chiến thắng 5-3 trước Monaco, toàn bộ thành viên Man City đã đáp chuyến bay sang thủ đô Abu Dhabi hoa lệ xả hơi ngắn ngày.

Xuân Trường bảnh bao trong lễ bổ nhiệm đại sứ Gangwon

Xuân Trường bảnh bao trong lễ bổ nhiệm đại sứ Gangwon

Một ngày sau khi kết thúc chuỗi 7 trận đấu giao hữu nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới tại K-League, lễ bổ nhiệm tiền vệ Lương Xuân Trường làm đại sử hình ảnh tỉnh Gangwon được tổ chức vào sáng nay (23/2).

Sau bê bối trên sân Thống Nhất: Còn ai tự trọng giơ tay?

Sau bê bối trên sân Thống Nhất: Còn ai tự trọng giơ tay?

Khoan nói chuyện đúng sai hay nặng nhẹ trong án kỷ luật dành cho CLB Long An, chỉ thấy sau sự cố, đội bóng miền Tây này đã thể hiện hoặc cố gắng xử lý vấn đề đàng hoàng hơn nhiều so với phần còn lại của sự kiện.