- HLV Luis Enrique cảm ơn người hâm mộ Barca luôn đặt niềm tin vào đội bóng con cưng, dù họ đã phải trải qua một đêm Valentine ác mộng trên đất Pháp.

Video bàn thắng Barca 6-1 PSG

Video bàn thắng Barca 6-1 PSG

Barca đã có màn ngược dòng cực kỳ ấn tượng khi ghi tới 6 bàn thắng trong trận đấu lượt về trước PSG, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League.

Thua 0-4 ở trận lượt đi, rất nhiều nhà chuyên môn đã sớm gạt bỏ cái tên Barca ra khỏi Champions League vì không nghĩ họ có thể lật ngược tình thế trong cuộc tái đấu tại Nou Camp.

Tuy nhiên, đêm 8/3, thầy trò Enrique đã làm nên kỳ tích với cú ngược dòng ngoạn mục nghiền nát PSG 6-1, tỷ số vừa đủ để giành vé tứ kết.

{keywords}
Enrique chạy ùa ra sân ăn mừng cùng các học trò

Điều đáng nói, hai bàn thắng thuyết định của Neymar và Sergi Roberto đều được ghi ở phút bù giờ, đem đến các xúc vỡ òa cho tất cả người hâm mộ đội bóng xứ Catalan.

Sau trận đại thắng khó tin, Enrique không giấu được niềm vui: "Thật khó có từ nào để giải thích về thất bại trận lượt đi. 90 phút ở Paris như một bộ phim kinh dị vậy.

Về Nou Camp, chúng tôi đã khởi đầu ấn tượng. Chỉ có một trận đấu tôi thấy căng thẳng hơn thế này, nhưng nó diễn ra thời tôi vẫn còn là cầu thủ.

Đây là chiến thắng của niềm tin. Barca chấp nhận rủi ro và sẵn sàng đương đầu mọi thách thức. Trong giờ nghỉ giải lao, chúng tôi đã nói về chuyện ghi bàn thứ ba và các cầu thủ đã làm được.

Nhưng rồi Cavani rút ngắn cách biệt cho đội khách. Lại một lần nữa, niềm tin bị thử thách. CĐV trên sân Nou Camp cũng vậy. Thông thường, 10 phút trước khi hết giờ, nhiều người sẽ bỏ về. Vậy mà hôm nay, chẳng ai rời ghế sớm.

{keywords}
Barca làm nên kỳ tích khi đánh bại PSG 6-1

Cuộc họp báo trước trận, tôi đã nhắc đến viễn cảnh Barca ghi 6 bàn. PSG là đội bóng chất lượng và có khả năng phá lưới chúng tôi. Cuối cùng, họ đã chiến đấu hết mình để tạo nên kỳ tích. Giờ Barca đã điền tên mình vào vòng tứ kết.

Một trận cầu điên rồ! Từ những đứa trẻ cho đến các fan trưởng thành có mặt trên khán đài sẽ không bao giờ quên những gì vừa diễn ra. Tôi dành tặng chiến thắng này cho CĐV Barca vì họ luôn tin tưởng chúng tôi."

Luis Enrique nói thêm: "Chúng tôi đã có những thay đổi về chiến thuật và chứng tỏ đủ sức xoay chuyển tình hình. Barca luôn có 2 cầu thủ phát triển lối chơi, mở bóng lên phía trên. Họ đã thực hiện ý đồ chiến thuật rất tốt, thi đấu với niềm khát khao cháy bỏng."

* Anh Tuấn

5 màn lội ngược dòng điên rồ nhất lịch sử Champions League

5 màn lội ngược dòng điên rồ nhất lịch sử Champions League

Trên sân nhà Nou Camp, Barcelona thực hiện cú lội ngược dòng khó tin trước PSG ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng nay.

"Lúa về đầy bồ", HAGL cạnh tranh vô địch?

"Lúa về đầy bồ", HAGL cạnh tranh vô địch?

Nhận 50 tỷ từ nhà tài trợ, HAGL cũng giải quyết được cơ số vấn đề để tạo nền tảng cho một mùa giải thành công...

Pep bất lực, Aguero tịt ngòi, Man City bị chia điểm

Pep bất lực, Aguero tịt ngòi, Man City bị chia điểm

Đoàn quân HLV Guardiola bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea, khi bị Stoke cầm hòa không bàn thắng trong trận đá bù ở giải Ngoại hạng Anh.

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 9/3

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 9/3

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.

Aubameyang lập hat-trick, Dortmund hiên ngang vào tứ kết

Aubameyang lập hat-trick, Dortmund hiên ngang vào tứ kết

Cú hat-trick của Aubameyang đã góp phần vào thắng lợi hoành tráng 4-0 của Dortmund trong trận đấu lượt về trên sân nhà trước Benfica. Qua đó, ghi tên mình vào tứ kết Champions League.