- Nhận 50 tỷ từ nhà tài trợ, hẳn nhiên đội bóng phố Núi khó có thể sử dụng cả khi còn lo thêm cho lứa đàn em của Công Phượng. Nhưng dù ít nhiều gì, HAGL cũng giải quyết được cơ số vấn đề để tạo nền tảng cho một mùa giải thành công...

Xem lại trận thắng đậm nhất của HAGL ở V-League 2017 cho đến lúc này:

Bỗng chốc thành...thiếu gia

Thẳng thắn mà nói, gói tài trợ mới từ VPMilk mà đội bóng phố Núi vừa nhận cho 2 năm hợp đồng không phải là quá nhiều đối với nhiều cái tên ở V-League.

Điển hình như đội bóng của Công Vinh, ngay ở mùa giải đầu chơi tại V-League đã ôm ngay vài chục tỷ đồng để mua sắm, thi đấu và dành cho lương thưởng.

{keywords}
Nhận tài trợ, HAGL đã giải quyết được vấn đề "đầu tiên"

Thế nhưng, với HAGL thì lại khá "khủng" bởi ai cũng biết, đã khá lâu bầu Đức không chịu chơi và chịu chi như trước đây - thời điểm kinh tế chưa đi xuống.

Đã có thời điểm như ở mùa 2016, các cầu thủ phố Núi còn bị chậm lương, thưởng khi "bầu sữa" bị thắt chặt cũng bởi lý do như đã nói ở trên.

Thiếu tiền, nên dù nỗ lực đến mấy HAGL cũng không tránh khỏi việc phân tâm và thành tích cũng vì thế mà không thật tốt, hay thiếu ổn định.

"Một miếng khi đói", nên số tiền 25 tỷ/mùa dù cũng phải xé lẻ dành cho các đội bóng U, hay nhiều hoạt động khác đối với đội bóng phố Núi giờ cũng là rất quý.

HAGL sẽ khác?

Thực tế, đến lúc này những gì mà đội bóng phố Núi thể hiện là không tồi, ít nhất so với lực lượng hiện có trong tay. Nhưng để tốt nhất có thể thì lại chưa.

Không có quá nhiều ngân sách để mộ cầu thủ ngoại, nên việc Công Phượng và đồng đội phải chơi bên cạnh các ngoại binh chất lượng trung bình là điều dễ hiểu.

{keywords}
để Công Phượng và các đồng đội bay cao ở V-League

Ideguchi, hay Mobi Fehr dù chất lượng không quá cao nhưng vẫn đang là điểm tựa lớn cho HAGL ở mùa giải này bên cạnh các nội binh đang dần trưởng thành.

Nếu như đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn có được một trung vệ, tiền vệ ngoại chất lượng cao chắc chắn Công Phượng và các đồng đội sẽ thăng hoa hơn rất nhiều.

Có tiền, cũng đồng nghĩa với việc lương - thưởng dễ thở hơn đối với đội bóng phố Núi. Đây là điều chắc chắn nhất là khi bối cảnh bóng đá chơi kiểu "tiền đè tiền" như ở V-League.

"Tin nhắn rung, là có bàn thắng về" đều đặn với các cầu thủ vốn đang tuổi trưởng thành như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh...đương nhiên cũng là liệu pháp tâm lý tốt để tất cả toàn tâm chơi bóng.

Không còn phải lo chuyện cơm áo gạo tiền, giờ cũng là lúc HAGL bứt lên. Thậm chí nếu bầu Đức cắt ngắn quãng đường, V-League có thể tạo ra một ứng viên vô địch. Và như thế, các đội bóng ở V-League cũng bắt đầu lo đi là vừa...

M.A