Một sư đoàn siêu chiến binh SEAL sẽ sớm được Mỹ triển khai sau khi quân đội nước này đạt tiến bộ trong chương trình tăng cường trí thông minh.

Bí ẩn đảo thiên đường không du khách nào dám tới

Theo báo Express, Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang tìm cách tăng cường sức mạnh quân đội do nước này có thể phải đối mặt với xung đột tại vô số nơi trên thế giới.

{keywords}
Ảnh: Express

Gần đây, Lầu Năm Góc công bố một báo cáo nói, nếu Thế chiến 3 bùng nổ, Mỹ sẽ bại trận trước Nga và Trung Quốc do tụt hậu công nghệ. Để viễn cảnh đó không xảy ra, Mỹ đang tìm cách tăng cường sức mạnh cho quân đội.

Theo Express, tiến bộ mới nhất trong chương trình nghiên cứu của Mỹ là tăng cường trí thông minh cho binh sĩ bằng việc truyền một dòng điện trực tiếp vào não thông qua các tai nghe.

Chuẩn đô đốc Mỹ Tim Szymanski nói: "Khi tiến hành thử nghiệm, mọi người được cho theo dõi chương trình trên màn hình, khả năng tập trung của họ bắt đầu giảm sau 20 phút. Tuy nhiên, khi được kích thích bằng điện, họ có thể tập trung cao độ trong 20 giờ".

Một phát ngôn viên của Bộ chỉ huy hải quân Mỹ cho hay: "Đầu năm nay, đơn vị tác chiến đặc biệt của hải quân đã hợp tác với Đơn vị Cải tiến quốc phòng (DIU), bắt đầu dự án thúc đẩy nhận thức với một nhóm nhỏ những người tình nguyện để thử nghiệm và đánh giá hiệu suất hoạt động thông qua việc sử dụng công nghệ kích thích thần kinh".

Theo đó, các bộ tai nghe sẽ làm nhiệm vụ kích thích não bộ tiến vào giai đoạn siêu linh hoạt, giúp người dùng có khả năng học hỏi nhanh hơn nhiều.

Chuẩn đô đốc Szymanski nói, Mỹ cũng đang thử nghiệm một loạt thuốc tăng năng lực. Tuy nhiên, quan chức này nhấn mạnh, bất cứ thiết bị nào cũng phải được thử nghiệm trước khi sử dụng.

  • Hoài Linh