Đảo North Sentinel ở Vịnh Bengal, Ấn Độ Dương đẹp đến ngạt thở nhưng dường như là khu vực cấm với bất kỳ du khách nào mong muốn được tới đây.

Kể từ cuối những năm 1990, không có người ngoài nào dám đặt chân tới thiên đường nhiệt đới này vì dân địa phương sẽ giết bất cứ ai dám tới gần hòn đảo của họ, Express đưa tin.

Cư dân sinh sống trên hòn đảo này đều là người của bộ lạc Sentinel. Đây là bộ lạc được cho là biệt lập cuối cùng còn tồn tại trên trái đất này. Bộ lạc Sentinel nổi tiếng là hay bắn tên, phóng lao và ném đá vào các máy bay bay thấp ở gần đảo.

Ba ngày sau động đất và sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004, một trực thăng của chính phủ Ấn Độ được phái tới quan sát khu vực này phát hiện được bộ lạc này vẫn tồn tại. Tuy nhiên, trực thăng không thể đáp đất do nó liên tục bị tấn công bằng gạch đá và mũi tên.

Ước tính, dân số trên đảo vào khoảng 50 tới 400 người.

Do người Sentinel từ chối tiếp xúc với thế giới bên ngoài nên họ nằm trong số những người cuối cùng trên trái đất chưa tiếp xúc với nền văn minh hiện đại. Với quyết tâm không tương tác với người lạ, dân bộ lạc giết bất cứ ai tới gần. Năm 2006, có hai ngư dân đã bị biết khi không may tới gần đảo.

Hai ngư dân xấu số lúc đó đi câu cua ở ngoài khơi hòn đảo. Họ thả neo vào ban đêm và đi ngủ. Tuy nhiên, không may là neo không ăn và tàu trôi vào gần đảo, khiến họ bị dân bộ lạc tấn công và giết hại.

Chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cấm bất cứ ai đi tới gần đảo trong bán kính 3 hải lý đồng thời cảnh báo ngư dân tránh xa hòn đảo này. Ấn Độ đã vài lần cố tiếp xúc với bộ lạc trên song lần nào cũng gặp phải thái độ thù địch, vì thế, nước này quyết định để bộ lạc tự do sinh sống và phát triển mà không can thiệp.

Do không liên lạc được cũng như muốn để yên cho bộ lạc trên, chính phủ Ấn Độ đã chọn cách không can thiệp vào các vấn đề trên hòn đảo này, cấm du khách tới đây vì lo ngại bệnh dịch có thể làm bộ lạc tuyệt diệt. 

  • Hoài Linh

 

Bí ẩn quốc gia dùng tên lửa hàng chục tỷ hạ máy bay vài triệu

Bí ẩn quốc gia dùng tên lửa hàng chục tỷ hạ máy bay vài triệu

Một đồng minh thân thiết của Mỹ đã dùng một tên lửa Patriot trị giá 3 triệu USD để bắn hạ một máy bay không người lái bốn cánh quạt có giá chỉ 200 USD.

Bí ẩn người đàn ông khỏa thân nấp trên mái nhà

Bí ẩn người đàn ông khỏa thân nấp trên mái nhà

Đoạn video với dòng chú thích "Nhưng tôi đang sống ở đâu" ghi lại cảnh một người đàn ông khỏa thân nấp trên nóc nhà" đã thu hút hơn 1,4 triệu lượt xem.

Bí ẩn quái vật lông lá dạt lên bờ biển Philippines

Bí ẩn quái vật lông lá dạt lên bờ biển Philippines

Một sinh vật biển bí ẩn, to lớn, lông lá xồm xoàm dạt lên bờ biển Cagdainao, đảo Dinagat, Philippines, khiến người dân địa phương đổ xô tới chụp ảnh.

Giải mã bí ẩn thành phố bồng bềnh giữa mây

Giải mã bí ẩn thành phố bồng bềnh giữa mây

Vào mùa hè, nếu muốn tìm một địa điểm mới để khám phá, bạn hãy cân nhắc "thành phố nổi" giữa trời vừa được phát hiện ở Yueyang, Trung Quốc.

Bí ẩn gã đẹp trai trong nghi án 'Kim Jong Nam'

Bí ẩn gã đẹp trai trong nghi án 'Kim Jong Nam'

Siti Aisyah, một trong hai nghi phạm giết công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, khai nhận được một thanh niên đẹp trai tên là James trả tiền.