Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 23/12 đã chia sẻ nội dung một bức thư ông nhận được từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin CNN, trong bức thư đề ngày 15/12 vừa qua, nhà lãnh đạo Nga đã gửi tới ông Trump những lời chúc mừng nhân dịp lễ Giáng sinh và Năm mới, đồng thời đề nghị Tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ “có những bước đi thực chất nhằm khôi phục khuôn khổ hợp tác song phương” giữa Moscow và Washington.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Time)

“Đó là một bức thư rất tuyệt vời từ ông Vladimir Putin, những suy nghĩ của ông ấy thật đúng đắn”, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhận xét. “Tôi hy vọng rằng, hai bên có thể duy trì những suy nghĩ đó, và chúng ta không phải đi theo một con đường khác”.

Theo nội dung thư được nhóm của ông Trump biên dịch, Tổng thống Nga viết: “các thách thức toàn cầu và khu vực nghiêm trọng, những thứ mà hai nước chúng ta đã phải đối mặt những năm gần đây, cho thấy quan hệ giữa Nga và Mỹ vẫn là một nhân tố quan trọng trong việc bảo đảm sự ổn định và an ninh của thế giới hiện đại”.

“Tôi hy vọng, sau khi ông đảm nhận cương vị Tổng thống của nước Mỹ, chúng ta sẽ có thể - bằng phương pháp xây dựng và thực tế - có những bước đi thực sự để khôi phục khuôn khổ hợp tác song phương trên những lĩnh vực khác nhau, cũng như nâng mức độ hợp tác giữa chúng ta trên bình diện quốc tế lên một tầm cao mới có chất lượng”.

Dương Lâm