- Lực lượng chức năng Việt Nam và TQ đã phối hợp giải cứu thành công hai cô gái khi cả hai đang bị nhốt trong “hang ổ” của các đối tượng mua bán người tại huyện Hà Khẩu - TQ.

Ngày 20/4, Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tiến hành tiếp nhận 2 cô gái bị bán sang TQ, được Công an nước bạn phối hợp trao trả.

Trước đó, 17/4, Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Lào Cai nhận được thông tin của Công an tỉnh Điện Biên về việc thiếu nữ tên Hảng Thị Xia (SN 2001, trú tại xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị mất tích, có nhiều dấu hiệu bị bán sang TQ.

{keywords}
Trao trả 2 thiếu nữ, nạn nhân của bọn buôn bán người vừa được giải cứu.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp cùng Cục Công an Hà Khẩu, Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam - TQ khoanh vùng, tìm kiếm. Qua đó phát hiện và giải cứu thành công Hảng Thị Xia khi thiếu nữ này đang ở trong “hang ổ” của các đối tượng mua bán người tại huyện Hà Khẩu - TQ.

Cũng tại đây, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 1 nạn nhân khác là Hờ Thị Máy (SN 1993, ở Sơn La). Cô này vừa bị bán sang TQ được 5 ngày và may mắn được cảnh sát giải cứu.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tiếp nhận 2 nạn nhân từ phía Công an TQ và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Giải cứu cháu bé sau nhiều ngày bị lừa sang Trung Quốc

Giải cứu cháu bé sau nhiều ngày bị lừa sang Trung Quốc

Sáng 6/1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp nhận 1 cháu bé sau nhiều ngày bị lừa đưa sang TQ.

Hành trình giải cứu bé 4 tuổi bị bán sang TQ lấy 70 triệu

Hành trình giải cứu bé 4 tuổi bị bán sang TQ lấy 70 triệu

Các đối tượng khai nhận đã bắt cóc bé gái 4 tuổi bán sang Trung Quốc làm con nuôi cho một gia đình với giá 70 triệu đồng.

Giải cứu thành công bé gái 4 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc

Giải cứu thành công bé gái 4 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc

Sau gần 1 tháng bị bắt cóc bé gái Moong Thị Tân Mão (4 tuổi, huyện Tương Dương, Nghệ An) đã được giải cứu thành công khi đang ở Móng Cái (Quảng Ninh).

Lấy chồng ngoại bất thành quay ra buôn người

Lấy chồng ngoại bất thành quay ra buôn người

Thất bại trong việc lấy chồng người Trung Quốc, trở về, Khăm lừa nhiều cô gái ở Nghệ An bán ra nước ngoài.

 

T.Nhung