- Có đến 6 đối tượng trong đường dây bắt cóc bé Moong Thị Tân Mão (4 tuổi), bán sang Trung Quốc với giá 70 triệu đồng.

Ngày 6/5, ngay khi giải cứu được bé Mão, cơ quan Công an đã tiến hành lấy lời khai 3 trong 6 đối tượng đã tham gia bắt có bé gái này để điều tra, làm rõ hơn nhiều tình tiết trong vụ án.

{keywords}
3 trong số các đối tượng bắt cóc bé Mão.

Theo đó, sau khi bắt cóc được bé Mão, Quang Thị Loan (SN 1983) đã đưa bé Mão ra khỏi bản. Ngay sau đó bàn giao lại cho Cụt Văn Nghệ (SN 1983) và Quang Thị Lân (SN 1979).

Nghệ và Lân cùng bắt ô tô khách để đưa bé Mão xuống TP Vinh rồi đổi xe, di chuyển bé gái ra Móng Cái (Quảng Ninh).

Tại Móng Cái, 2 đối tượng giao cháu cho Xê Văn Long (SN 1970, trú tại bản Lưu Kiền, huyện Tương Dương).

Long gọi điện giao dịch với một đối tượng ở Trung Quốc sang Việt Nam đưa cháu bé đi rồi cả 4 đối tượng về lại địa phương.

Ngày 15/4, cơ quan Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) nhận được tin báo bé gái bị mất tích. Xác định đây là một vụ án bắt cóc, nên xác lập chuyên án bí danh 116N để tiến hành điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an phát hiện 3 đối tượng: Quang Thị Lân, Cụt Văn Nghệ và Quang Thị Loan (cùng SN 1983) là những đối tượng tình nghi liên quan nên tiến hành bắt giữ để phục vụ điều tra.

Từ lời khai ban đầu của 3 đối tượng trên, CQĐT tiến hành bắt giữ thêm Xê Văn Long (1970), tại bản Pủng (xã Lưu Kiền) và Lữ Thị Thúy (Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) để làm rõ hành vi của đường dây mua bán trẻ em.

Các đối tượng khai nhận đã bắt cóc bé Mão bán sang Trung Quốc làm con nuôi cho một gia đình với giá 70 triệu đồng.

Ngay lập tức, ban chuyên án đã tiến hành phối hợp với cơ quan Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) và các địa phương khác để giải cứu bé gái.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào 23h ngày 5/5, lực lượng chức năng đã giải cứu được bé Mão từ Trung Quốc đưa về TP Móng Cái. Tối cùng ngày, bé Mão được đưa về địa phương.

{keywords}

Công an huyện Tương Dương bàn giao cháu bé cho người cha của bé.

{keywords}
Bé Mão trong vòng tay yêu thương của gia đình

Sáng 6/5, cơ quan Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) tiến hành bàn giao cháu bé cho anh Moong Văn Nghệ (bố của bé Mão) và hỗ trợ cho gia đình 3 triệu đồng.

Anh Nghệ (bố bé Mão) xúc động cho biết: “Rất vui mừng và cảm ơn cơ quan chức năng đã tìm lại được con”.

Hiện tại, cơ quan Công an huyện Tương Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Văn Bình - Q.Huy