Ngày 9/8, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, hiện mỗi kg sầu riêng Ri6 do Công ty Ưu Đàm nhập khẩu, bán tại thị trường Australia dao động 18,99 AUD/kg (330.000 đồng) loại nguyên quả và loại tách múi 20-25 AUD/kg (350.000-430.000 đồng).

Theo Thương vụ Việt Nam, việc tiêu thụ sầu riêng Ri6 đông lạnh tại thị trường này rất khả quan. Hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh đã bán hết trong 2 ngày và hiện 45 tấn sầu riêng Ri6 đang vận chuyển bằng đường biển sang đây cũng "cháy hàng" vì các cửa hàng đã đặt mua hết.

{keywords}
Tiêu thụ sầu riêng Ri6 đông lạnh tại thị trường Australia rất khả quan.

Nguyên nhân “cháy hàng” là do Ưu Đàm cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua) và do công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục nên sau hơn 2 năm, Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính Australia.

Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 do Bộ Công Thương tổ chức, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8.

Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ, Công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Australia từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Thương vụ cũng lưu ý các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam: Sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Australia, hiện khách hàng cần chất lượng hơn là giá cả. Thương vụ nhấn mạnh sẽ liên tục đồng hành cùng các doanh nghiệp.

Australia được nhận xét là thị trường đòi hỏi chất lượng cao. Người tiêu dùng Australia quen sử dụng sầu riêng Mussang King của Malaysia chất lượng hàng đầu thế giới. Vì vậy, hàng Việt Nam muốn cạnh tranh phải hết sức khắt khe trong tuyển chọn cũng như kỹ thuật cấp đông để khi rã đông có hương vị tương tự sầu riêng tươi.

Thu Hằng