Trong bối cảnh đó, đã có những khu chợ đặc biệt, bán tất cả các loại hàng hoá với giá 0 đồng. Khu chợ này có tên đầy đủ là "Gian hàng 0 đồng sẻ chia cùng khu cách ly".

Những ngày qua, trước sự khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu đang từng ngày thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nhiều cá nhân đã đến thăm hỏi, động viên và trao các nhu yếu phẩm cần thiết nhằm hỗ trợ lực lượng tại đây.

Nhóm các bạn trẻ Phùng Hường, Hà Chi, Liên Nguyễn… (thành phố Việt Trì) hơn 10 ngày qua đã thay phiên nhau làm hàng trăm suất cơm, nước ép hoa quả và các suất ăn nhẹ trao tặng tại 4 chốt kiểm dịch của thành phố. Đều đặn, ngày 4 ca sáng, trưa, chiều, tối, ngày nắng cũng như ngày mưa, những suất ăn được các bạn lên thực đơn từ trưa ngày hôm trước, phân công người đảm nhận, rồi tự tay mang đến các điểm chốt.

Nhận cốc nước hoa quả mát lạnh được đóng chai sạch sẽ, đẹp mắt lúc 12 giờ  trưa, anh Nguyễn Lê Nam (y tá Bệnh viện Sản nhi) trực tại Chốt cầu Việt Trì cảm động chia sẻ: Anh em chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, vui vì được nhân dân đồng cảm và sẻ chia, yêu thương.

Những suất ăn nhỏ nhưng đong đầy yêu thương của nhóm các bạn Phùng Hường như tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và trách nhiệm trước công việc, trước nhân dân cho lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Cùng với đó, nhóm đã kêu gọi được gần 40 triệu tiền ủng hộ từ các cá nhân để đặt mua quần áo bảo hộ, khẩu trang để tặng cho lực lượng tại các chốt kiểm dịch.

Chặng đường chống dịch thời gian qua cho thấy càng trong khó khăn, tinh thần tương thân, tương ái càng được khơi dậy, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng lại được tỏa sáng, tiếp thêm niềm tin để những cảnh đời yếu thế không bị bỏ lại phía sau. Tất cả đều chung một ý chí và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 để cuộc sống được trở lại bình thường.

PV