Tại buổi làm việc giữa Bộ Công Thương với Tập đoàn Central Retail để trao đổi, tăng cường hợp tác, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã nhấn mạnh về những nhiệm vụ mà hai bên sẽ phối hợp triển khai trong thời gian tới.

Theo đó, đảm bảo tỷ lệ hàng hóa Việt Nam tại trên 90% hệ thống; thu mua nông sản chiếu khấu 0%; tiêu thụ và quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường nước ngoài; đảm bảo sẵn sàng các thực phẩm thiết yếu trên toàn hệ thống ở tất cả các thành phố và phối hợp cùng Bộ Công Thương trong trường hợp dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Hàng Việt ngày càng phổ biến trong hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nước ngoài
 Central Retail tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang và Hải Dương

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, bên cạnh việc phát triển hiệu quả hệ thống phân phối hiện đại tại Việt Nam, các tập đoàn phân phối bán buôn bán lẻ còn là kênh xuất khẩu trực tiếp hữu hiệu, bền vững, đưa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trên toàn thế giới.

Do đó, để nâng tầm các mối quan hệ hợp tác sản xuất-kinh doanh, ông Hải mong muốn đại diện lãnh đạo các tập đoàn phân phối, bán lẻ chia sẻ, cung cấp thêm thông tin, yêu cầu cụ thể để các doanh nghiệp Việt Nam có được cái nhìn toàn diện hơn, từ đó có định hướng điều chỉnh phù hợp nhằm sớm đưa được các sản phẩm của mình vào được hệ thống phân phối.

 

Thời gian qua, nhiều hệ thống siêu thị ngoại đã tích cực tham gia phân phối, giải cứu nông sản. Hệ sinh thái các siêu thị trực thuộc Central Retail sẽ tập trung thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang và Hải Dương qua nhiều kênh quảng bá, bán hàng khác nhau.

Theo đó, từ đầu tháng 6/2021, khi mùa vụ vải bước vào chính vụ, Central Retail sẽ trưng bày vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và vải Thanh Hà (Hải Dương) tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Topmarket trên toàn quốc, đồng thời áp dụng các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn.

Chương trình "Ngày hội vải thiều" là dịp để lần đầu tiên hệ thống Đại siêu thị GO!/Big C tổ chức kích cầu tiêu thụ trái vải trên kênh online. Đây là hoạt động mở màn cho các chương trình quảng bá nhằm giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ trái vải thiều năm 2021 trên toàn bộ hệ thống siêu thị thuộc Tập đoàn Central Retail.

Trước đó, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về tiêu thụ vải mùa vụ 2021 giữa Tập đoàn Central Retail và UBND tỉnh Bắc Giang đã diễn ra vào ngày 8/5/2021.

Theo đó, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Tập đoàn Central Retail cam kết đồng hành cùng bà con nông dân trồng vải ở Bắc Giang. Riêng với Hợp tác xã sản xuất, tiêu thụ vải thiều cung cấp sản phẩm cho Tập đoàn Central Retail, sẽ được áp dụng mức giá tốt, tạo điều kiện tốt nhất cho Hợp tác xã…

Bảo An