Từ ngày 25/10, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang tổ chức “Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang” nhằm hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Bắc Quang. 

Tại gian hàng, có 60 sản phẩm nông sản của 12 công ty, hợp tác xã, tổ hợp tác và một số hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Bắc Quang. Trong đó có nhiều mặt hàng đã được công nhận là sản phẩm OCOP như: Giò lụa lợn đen vùng cao của HTX Hải Khang; Tinh dầu cam của Công ty cổ phần Cam ta; Trà Shan tuyết công phu Độ Khoa của hộ kinh doanh Phan Thế Độ; Trà Giảo cổ lam, Trà Đẳng sâm, Trà Đẳng sâm BSV của Công ty cổ phần Dược phẩm Bông Sen Vàng, xã Hùng An…

{keywords}
Hà Giang tổ chức tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang

Đặc biệt, nhiều sản phẩm cam Vàng đã được cấp giấy chứng nhận VietGap và dán tem truy xuất nguồn gốc. Tất cả các sản phẩm được trưng bày đều niêm yết giá và được các đơn vị sản xuất cam kết giá bán thấp hơn giá sản phẩm cùng loại đang bán trên thị trường.

Mục tiêu tổ chức “Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang” nhằm quảng bá, tuyên truyền, phát triển, khẳng định thương hiệu và tiêu thụ rộng rãi sản phẩm cam và sản phẩm nông sản tiêu biểu của  huyện Bắc Quang tới người tiêu dùng. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy tiêu thụ ổn định sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Giang.

Để đẩy mạnh công tác quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, Hà Giang đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử để giảm bớt những hạn chế về vị trí địa lý, giao thông và các khâu trung gian, đưa sản phẩm nông nghiệp đặc hữu của tỉnh đến tận tay người tiêu dùng.

10 tấn cam Vàng đầu tiên được tiêu thụ thông qua Siêu thị trực tuyến PostMart do khách hàng các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Đắk Nông đặt mua đã thể hiện rõ hiệu quả bước đầu của các hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang. Qua đó giúp người trồng cam ở Hà Giang bán được sản phẩm đến tận tay khách hàng.

Thanh Hải