Mùa giáp hạt năm 2020, huyện Điện Biên Đông có 3.600 hộ với hơn 17.000 nhân khẩu được hỗ trợ gần 272 tấn gạo cứu đói. Với người dân nghèo, mỗi cân gạo cứu đói như động lực giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống.

Ông Ly A Cở, Trưởng bản Huổi Múa, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông cho biết, được nhận hỗ trợ gạo đúng thời gian giáp hạt, khiến ai cũng đều cảm thấy ấm lòng vì được sẽ chia kịp thời lúc khó khăn.

Nhiều người nghèo ở bản Tìa Ghềnh, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông đã nhận hỗ trợ gạo cứu đói từ nguồn dự trữ quốc gia vào mùa giáp hạt.

{keywords}
Gạo cứu trợ hộ nghèo vùng cao bớt bị đứt bữa. 

Năm ngoái, do hạn hán kéo dài gây ra mất mùa khiến họ đã  lâm vào tình trạng thiếu ăn trong mùa giáp hạt. May sao, với 90kg gạo được nhận cứu trợ đã giúp cho các gia đình ở đây thoát khỏi tình trạng đứt bữa.

Ông Nguyễn Thế Long, Phó trưởng phòng Chính sách Thương binh - Liệt sĩ và Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB&XH tỉnh Điện Biên) thông tin, giữa tháng 2/2020, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định phê duyệt hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt cho tỉnh Ðiện Biên 1.005 tấn, thực hiện hỗ trợ cho 14.215 hộ với 67.024 nhân khẩu.

Ðể kịp thời cấp phát gạo cho người nghèo, Sở LDTB&XH đã đứng ra làm đầu mối phối hợp với 2 Cục dự trữ Nhà nước Khu vực Tây Bắc và Hà Nội vận chuyển và bàn giao gạo đến tận các huyện, thị xã, thành phố. Từ đó, các địa phương chủ động, thống nhất thời gian và cách thức giao nhận gạo cho chính quyền các xã cấp phát cho hộ nghèo. Gạo khi được bàn giao bảo đảm đủ tiêu chuẩn, chất lượng. 

Thuý Nga
Ảnh: Hồng Liên