Mới đây, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021”.

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 11/2020 đến tháng 5/2021, dành cho các đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Thông tin chi tiết về kế hoạch tổ chức cuộc thi, thể lệ cuộc thi sẽ được công bố trên trang web của Thành Đoàn Đà Nẵng, Sở KH&CN và được gửi trực tiếp đến các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố. Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao 2 giải Nhất và các giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho 2 lĩnh vực khoa học tự nhiên - kỹ thuật và khoa học xã hội - nhân văn.

{keywords}
Một nghiên cứu đạt giải thưởng năm 2019

Đây là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức nhằm tạo tiền đề để tìm kiếm những đề tài, ý tưởng hay trong việc đổi mới sáng tạo xây dựng thành phố Đà Nẵng và qua mỗi năm, số lượng các trường, đề tài tham dự đề tăng.

Riêng năm 2019, chọn lọc từ hơn 700 đề tài nghiên cứu tham dự vòng thi cấp trường, Ban tổ chức đã tiếp nhận 113 đề tài nghiên cứu đến từ 9 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn vào vòng thi cấp thành phố. 30 đề tài xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng chung kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc và có tính ứng dụng cao nhất.

Minh Vy