Theo đó, có khoảng 300 lượt lao động có nhu cầu tìm việc làm và tìm hiểu thông tin về việc làm đã tham gia sàn. Dự kiến có 155 lao động được tuyển dụng.

Theo Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Đồng Nai, nhu cầu tuyển dụng tại Sàn giao dịch việc làm cuối năm chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh như: may mặc, giày da, sản phẩm gỗ, điện tử, bảo hiểm, vận tải...

{keywords}
Công nhân Công ty CP Bao bì Biên Hòa tăng tốc sản xuất cuối năm. Ảnh: N.Hòa

Thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho thấy, đến thời điểm này đã có 95% lao động trở lại các doanh nghiệp làm việc. 

Tiếp tục đẩy mạnh kết nối việc làm

Trong năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg. Hàng trăm ngàn người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và lao động đã nghỉ việc đã được thụ hưởng chính sách từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Ngoài việc hỗ trợ, hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho người lao động được hưởng hỗ trợ, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai còn tích cực tư vấn dạy nghề cho người lao động thất nghiệp. Gần 500 lao động thất nghiệp được hỗ trợ đào tạo nghề và phần lớn tìm được việc làm mới với những ngành nghề như: Lái xe, sửa chữa xe máy, may mặc, tin học, điện công nghiệp… 

Hoạt động giới thiệu việc làm cũng diễn ra sôi nổi qua nhiều sàn giao dịch việc làm online kết nối với các tỉnh, thành phía Nam. Sau các phiên giao dịch trực tuyến, những doanh nghiệp chưa tuyển được lao động sẽ tiếp tục được Trung tâm hỗ trợ thông tin, truyền thông trên các kênh, mạng xã hội. Đặc biệt, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai cũng kí kết chương trình phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh như Đồng Tháp, Bình Dương.

Từ nay đến cuối năm và đầu năm 2022, Trung tâm sẽ tăng cường tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và các đối tượng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm và 5 văn phòng đại diện các huyện, thành phố Biên Hòa, Long Khánh, tạo mọi điều kiện để các đối tượng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay lại thị trường lao động.

Đồng thời, kết nối việc làm thường xuyên cho người lao động và doanh nghiệp, đáp ứng sự thiếu hụt lao động của các doanh nghiệp.

Nguyễn Mai

Chuẩn bị đợt tuyển dụng lớn hướng đến lao động khu vực Tây nguyên

Chuẩn bị đợt tuyển dụng lớn hướng đến lao động khu vực Tây nguyên

Ngay khi vừa hết thời gian giãn cách, Trung tâm Dịch vụ việc làm của Đồng Nai liên tục có các hoạt động làm cầu nối cho doanh nghiệp và người lao động, góp phần giúp các doanh nghiệp ở địa phương sớm khôi phục lại sản xuất.