Ngày 10/9/2020, Bệnh viện Da Liễu tỉnh tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19. 

Buổi diễn tập nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo và phối hợp hiệp đồng, tổ chức thực hiện trong phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Hướng dẫn bệnh nhân khử khuẩn trước khi khai báo y tế

Tham gia buổi diễn tập có Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, đội phản ứng nhanh, đội điều trị, tổ hậu cần và viên chức liên quan của bệnh viện.

Tình huống giả định được đưa ra: Người bệnh có nhu cầu đến thăm khám về sức khỏe tại Bệnh viện Da liễu tỉnh Nam Định.

Khi người bệnh khai báo thông tin với bộ phận tiếp đón tại cổng, phát hiện có yếu tố nguy cơ tiếp xúc gần với F1, đã xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 2 lần, kiểm tra thân nhiệt thấy người bệnh có thân nhiệt cao hơn bình thường (38,50C), có ho, rát họng, người mẩn đỏ…

Thực hiện theo đúng kịch bản, khách hàng đến Bệnh viện Da liễu tỉnh khám, sau đó bệnh nhân được hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và sát khuẩn tay trước khi đi vào nơi tiếp đón và phân loại bệnh nhân.

Tại nơi tiếp đón bệnh nhân được khai báo thông tin dịch tễ, đo thân nhiệt. Phát hiện bệnh nhân có yếu tố nguy cơ, sốt 38,50C, bệnh nhân được chuyển đi lối riêng, tới phòng khám cách ly.

Bệnh viện đã tiến hành ngay các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi có bệnh nhân nghi ngờ, cắt cử cán bộ, tổ chức cách ly, khử khuẩn bệnh viện, tập trung các vị trí nơi bệnh nhân nghi ngờ vừa đi qua.

Tại phòng khám cách ly, bác sĩ khai thác các triệu chứng và làm rõ hơn các yếu tố dịch tễ của bệnh nhân, thực hiện thăm khám đầy đủ.

Với các dữ liệu thông tin ban đầu, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có nghi nhiễm Covid-19 và chỉ định chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh để tiến hành xét nghiệm, điều trị.

Trước khi chuyển bệnh nhân đã thông báo cho Bệnh viện đa khoa tỉnh biết để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Tiếp đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh trong xe chuyên dụng có khoang cách ly riêng, sau khi chuyển viện xe cấp cứu được khử khuẩn toàn bộ xe.

Buổi diễn tập thành công tốt đẹp, giúp nâng cao được ý thức, trách nhiệm và sự phối hợp hiệp đồng giữa các cán bộ trong bệnh viện khi phát hiện bệnh nhân có yếu tố nguy cơ, nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Quang Sơn