Theo thống kê về tình hình thực hiện Bảo hiểm thất nghiệp tháng 11/2021 của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh, có 707 hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp từ người lao động.

Lũy kế từ đầu năm 2021 đến nay, Trung tâm nhận được 8.657 hồ sơ. Trong đó, số lao động dưới 35 tuổi là 5.557 người; lao động trên 35 tuổi là 3.100 người; số người có bằng cấp đại học và trên đại học là 1.313 người, cao đẳng nghề và cao đẳng chuyên nghiệp là 756 người, trung cấp nghề và trung học chuyên nghiệp là 560 người;

Lĩnh vực có số lao động mất việc cao nhất là điện, điện tử, điện lạnh, lắp ráp điện tử, tự động hóa, xây dựng và may, giày da, dệt, nhuộm...

{keywords}
Người lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và được tư vấn, giới thiệu việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh 

Ông Đinh Văn Duyệt, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Ninh, cho biết Trung tâm luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện hỗ trợ người lao động tiếp cận nhanh nhất chính sách Bảo hiểm thất nghiệp. Tại những thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện đồng thời tư vấn cho người lao động tìm việc thông qua website, điện thoại. Căn cứ vào hồ sơ được nộp, Trung tâm tổ chức kiểm tra, rà soát làm thủ tục cần thiết để người lao động nhận được hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Với những nỗ lực của Trung tâm, 100% lao động đủ điều kiện đều nhận được quyết định trợ cấp thất nghiệp và hỗ trợ học nghề.

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tư vấn hướng dẫn người lao động về quyền lợi và trách nhiệm trong quá trình tham gia và hưởng trợ cấp thất nghiệp; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chính sách lao động, việc làm. 

Đặc biệt, Trung tâm sẽ đẩy mạnh việc tổ chức sàn giao dịch online khu vực với các tỉnh lân cận để người lao động nhanh chóng tìm được công việc mới phù hợp.

Mai Chi