Ngày 21/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái ký Quyết định công nhận xã An Thượng (Yên Thế) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2020. An Thượng là xã đầu tiên của tỉnh Bắc Giang đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Năm 2015, An Thượng được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của huyện Yên Thế.

{keywords}
Một tuyến đường trên địa bàn xã An Thượng đã được bê tông hóa. Ảnh: Huy Nam

Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND xã đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn, đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững.

Hiện nay, 100% đường giao thông xã, trục thôn, liên thôn và 99,5% đường ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa đạt chuẩn, các tuyến đường có đèn chiếu sáng đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và mỹ quan; nhà văn hóa và trung tâm thể thao với diện tích được quy hoạch với diện tích lớn, đảm bảo hoạt động thể thao, văn nghệ của nhân dân; trạm y tế được xây mới đảm bảo khám và chữa bệnh cho người dân, xây dựng lò đốt rác, xử lý rác thải đảm bảo môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp.

Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 99%, thực hiện tốt công tác kiểm soát các bênh truyền nhiễm và bệnh gây dịch; Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 của xã đạt 45 triệu đồng/năm, tăng 1,8 lần so với thời điểm xét công nhận xã nông thôn mới năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn dưới 3; xã có 1 thôn Tân Vân đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Thúy Nga
Ảnh: Hữu Hải