Ngày 6/3, Báo VietNamNet phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Kim Hóa tổ chức trao tặng 70 triệu đồng tới hộ gia đình anh Phan Thanh Thủy (thôn Kim Trung, xã Kim Hoá, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình). Đây là số tiền do Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tài trợ thông qua chương trình Ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet phát động.

Đại diện Báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương trao tặng kinh phí xây dựng cho gia đình.

Gia đình anh Thủy có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều năm nay cả gia đình 5 người sống trong ngôi nhà lá chỉ rộng chừng 40m2. Anh Thủy không được nhanh nhẹn, trong khi đó vợ là chị Nguyễn Thị Thu (SN 1977) vốn bị bệnh thần kinh, không làm ra kinh tế, căn nhà xuống cấp trầm trọng.

Không có công việc ổn định nên ai thuê gì anh cũng làm, khi thì phụ xây, lúc lại trồng hoặc bóc vỏ keo tràm, trời nắng may ra kiếm được ngày 200 ngàn, mưa thì ở nhà, tiền công không đủ đong gạo. Còn chị Thu mỗi khi tỉnh táo cũng biết vào rừng tìm rau, măng ăn qua ngày.

Năm 2001, anh chị có con gái đầu lòng, khi sinh được vài ngày thì chị Thu lên cơn, chạy khắp nơi khiến cả nhà phải huy động người đi tìm. Những lần sinh sau đó cũng thế, gần đây nhất là vào năm 2020, lúc sinh cháu thứ ba được 7 ngày, chị lại phát bệnh, không cho con bú, cũng không thể bồng bế được con, phải đi Bệnh viện Tâm thần Bạch Mai điều trị.

Căn nhà xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo điều kiện sống cho trẻ nhỏ.

Căn nhà gỗ 3 gian, mỗi gian chỉ vỏn vẹn 4 bước chân người lớn dựng cách đây hơn 20 năm đã không còn che nổi mưa nắng cho gia đình. Xung quanh nhà được che chắn bằng những tấm ván đã mục nát, rong rêu.

Mái ngói được Đoàn thanh niên sửa chữa cách đây ít lâu đã hỏng, dột tứ bề. Trong nhà chẳng có đồ đạc đáng giá ngoài hai chiếc giường cùng những món vật dụng cũ nát, mùa đông, gió lùa qua khe gỗ lạnh cóng.

Thông qua chương trình Ngôi nhà mơ ước, Báo VietNamNet đã trao số tiền 70 triệu đồng tới anh Phan Thanh Thủy, giúp gia đình anh xây một ngôi nhà kiên cố hơn, tránh cảnh dột nát.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Kim Hóa chia sẻ, bản thân ông nói riêng, lãnh đạo địa phương nói chung chân thành cảm ơn báo VietNamNet cùng nhà tài trợ Samsung đã quan tâm đến hộ nghèo của xã.

“Trên địa bàn còn nhiều những hoàn cảnh khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, xã hội. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, những trường hợp khác sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giống như gia đình anh Thủy.

Chúng tôi cũng hứa sẽ giám sát và xây dựng việc xây nhà theo đúng chất lượng và thời gian để gia đình anh Thủy sớm được ổn định cuộc sống”, ông Tuấn nói.

Trong dịp này, Phóng viên Báo VietNamNet cũng trao số tiền hơn 30.000.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ gia đình anh Phan Thanh Thủy qua bài viết: “Bố mẹ ngờ nghệch cùng 3 con chen chúc trong căn nhà dột nát” đăng trên Báo VietNamNet ngày 29/1/2023.