Đây là hoàn cảnh được Báo VietNamNet phản ánh qua bài viết “Ước nguyện cuối đời của vợ chồng già bán vé số chăm cháu ngoại mồ côi”. Gia đình bà Phạm Thị Được (68 tuổi) và ông Ngô Hữu Khanh (63 tuổi) là hộ nghèo của phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn). Họ là những người dân hiền lành, chất phác, bởi cuộc sống khó khăn, bộn bề khiến cho cái nghèo cứ đeo đẳng. 

Tuổi cao, sức yếu nhưng vợ chồng bà Được vẫn nuôi hai đứa cháu ngoại ngoại 6 và 7 tuổi ăn học đàng hoàng. Cả gia đình bà phải sống trong căn nhà tạm bợ, mái nhà thủng lỗ nhiều chỗ.

Ngày nắng thì nóng bức, hôm nào mưa lại bị dột, nước lênh láng khắp nhà. Ngoài ra, tường đã nứt, phần mái la phông nhiều chỗ sụp xuống, mỗi khi mưa giông ông bà lại lo nơm nớp.

Bán vé số là công việc duy nhất để vợ chồng bà Được có khoản thu nhập chừng hơn 100.000 đồng/ngày, đắp đổi chi tiêu sinh hoạt và lo cho các cháu đi học.

Lễ trao "Ngôi nhà mơ ước "cho bà Phạm Thị Được diễn ra vào ngày 10/1. 

An cư lạc nghiệp là mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt ở những gia đình phải “chạy từng bữa” là một nỗi lo. Hiểu được sự khó khăn và túng thiếu của gia đình bà Phạm Thị Được, Báo VietNamNet đã phối hợp với Ngân hàng SeABank cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ô Môn, chính quyền phường Châu Văn Liêm xây dựng “ngôi nhà mơ ước”, giúp vợ chồng bà có chỗ ở ổn định.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ ngày 1/12/2022 đến nay thì đã hoàn thành. Theo đó, thông qua Báo VietNamNet, Ngân hàng SeABank đã hỗ trợ 70 triệu đồng tiền xây dựng; 10 triệu đồng tiền mua sắm trang thiết bị, đồ dùng gia đình. 

Ông Đặng Ngọc Chính, đại diện lãnh đạo báo VietNamNet; ông Võ Minh Phú - Giám đốc Ngân hàng SeABank Chi nhánh Cần Thơ trao "Ngôi nhà mơ ước". 

Trong lễ bàn giao “ngôi nhà mơ ước”, không thể kể hết niềm vui khi được nhận một mái ấm khang trang chào năm mới, bà Được chia sẻ: "Cả đời tôi chưa bao giờ dám nghĩ có tiền để sửa lại nhà, nói gì đến xây dựng mới. Nhưng hôm nay, nhờ có Báo VietNamNet và Ngân hàng SeABank mà gia đình có nhà mới để đón Tết. Tôi chân thành cám ơn mọi người đã hỗ trợ xây cho tôi được căn nhà này”, bà Được xúc động nói. 

Ông Võ Minh Phú - Giám đốc Ngân hàng SeABank Chi nhánh Cần Thơ chia sẻ, ngân hàng SeABank luôn quan tâm tới vấn đề an sinh xã hội, chia sẻ với các hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn trên khắp cả nước.

“Đối với chương trình “Ngôi nhà mơ ước” này, thay mặt Ban lãnh đạo Ngân hàng, rất cảm ơn tới Báo VietNamNet đã đồng hành để thực hiện chung về vấn đề an sinh xã hội. Qua đây, tôi thay mặt Ban lãnh đạo Ngân hàng SeAbank cám ơn tới báo VietNamNet, chính quyền địa phương đã quan tâm, có đề xuất để kịp thời xây dựng ngôi nhà cho cô Phạm Thị Được. Đây là một việc làm thiết thực, góp phần vơi bớt khó khăn, mang đến niềm vui cho gia đình cô", ông Võ Minh Phú nói. 

Ông Bùi Ngọc Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ô Môn thay mặt lãnh đạo quận gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet, Ngân hàng SeABank. Trong thời gian tới, quận Ô Môn mong muốn quý báo và Ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng với địa phương hơn nữa trong việc hỗ xây “Ngôi nhà mơ ước” và các vấn đề an sinh xã hội khác trên địa bàn.

Dịp này, quận Ô Môn cũng trao tặng gia đình bà Được phần quà, mong muốn các gia đình tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.