Tin tức 24h

Cơ khí là ngành công nghiệp nền tảng

Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp nhấn mạnh, thời gian qua cơ khí là ngành công nghiệp nền tảng được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, trở thành một trong những ngành then chốt của nền kinh tế.

Toyota hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô trong nước năm thứ 4

Toyota Việt Nam và Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương đã ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô giai đoạn 2023 – 2026.

Samsung Việt Nam khởi động dự án Nhà máy thông minh đợt 1 năm 2023

Ngày 03 tháng 7 năm 2023, Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ khởi động Dự án Hợp tác phát triển nhà máy thông minh đợt 1 năm 2023 cho các doanh nghiệp tại các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên và Vĩnh Phúc.

Trung tâm IDC khai giảng khóa đào tạo nâng cao kỹ năng thiết kế khuôn mẫu

Sáng ngày 30/6, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (Trung tâm IDC), Cục Công nghiệp và Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (Kitech) đã tổ chức Chương trình khai giảng khóa đào tạo nâng cao kỹ năng thiết kế khuôn mẫu.

Khải giảng khóa VI đào tạo kỹ sư khuôn mẫu tại TP.HCM

Chương trình đào tạo kỹ sư khuôn mẫu khóa VI tiếp tục được khai giảng tại thành phố Hồ Chí Minh do Samsung Việt Nam tài trợ.

Sắp diễn ra hội thảo về điện mặt trời dùng cho sản xuất công nghiệp hỗ trợ

Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP.Hà Nội (HANSIBA) sắp tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển ứng dụng điện mặt trời trong sản xuất công nghiệp tại Việt Nam.

Việt Nam muốn tham gia chuỗi cung ứng vi mạch bán dẫn toàn cầu

Định hướng trên vừa được Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chia sẻ trong tọa đàm “Tăng cường hợp tác đầu tư với Trung tâm vi điện tử liên đại học - IMEC và Việt Nam”.

Boeing mong muốn Viettel sản xuất linh kiện trực tiếp cho hãng

CEO Boeing Việt Nam chia sẻ: "Việt Nam đã, đang và sẽ mở mang và phát triển mạnh ngành hàng không. 10 năm tới, ngành hàng không ở Việt Nam sẽ phát triển hơn nhiều nước trên thế giới".

Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi cung ứng chip bán dẫn toàn cầu

Việt Nam có cơ hội trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng chip bán dẫn toàn cầu.

Tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Nam Định

Tỉnh Nam Định đã tập trung nhiều giải pháp, chính sách, chương trình để khuyến khích, tập trung nguồn lực và tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ

Đối mặt với nguy cơ cắt giảm đơn hàng, doanh nghiệp CNHT phải cải tiến giá thành

Năm 2023, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) phải đối diện với việc bị cắt giảm đơn hàng, kéo theo lợi nhuận giảm hoặc lỗ. Giải pháp duy nhất để doanh nghiệp tồn tại và phát triển là cải tiến giá thành.

FPT hiện thực hóa giấc mơ chip bán dẫn của người Việt

FPT đang thiết kế, sản xuất 3 dòng chip nguồn và đã có hợp đồng cung ứng chip đầu tiên. Đây là bước đi góp phần thực hiện giấc mơ bán dẫn của nhiều thế hệ người Việt Nam.

Cung - cầu bông ổn định, tạo điều kiện để ngành dệt may trở lại vị thế vốn có

Cung - cầu là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến diễn biến giá bông trong khi mặt hàng này lại là nguyên liệu đầu vào trọng yếu của ngành công nghiệp dệt may.

Đào tạo nhân lực chất lượng cao đảm bảo đầu ra cho ngành CNHT

Sự kết nối, hợp tác hiệu quả giữa nhà trường với các doanh nghiệp, là hướng đi ngắn nhất trong việc đáp ứng cung-cầu về nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ trước mắt cũng như lâu dài.

TGĐ Thaco khuyên doanh nghiệp nhỏ đừng sợ bị "ông lớn" ép giá

Tổng Giám đốc THACO Phạm Văn Tài cho biết, các doanh nghiệp nhỏ khi mới bắt đầu tham gia chuỗi cung ứng, nhận những đơn hàng đầu tiên đừng vì khách hàng ép giá mà sợ, hay bỏ cuộc. Hãy xem đó là một áp lực, thách thức cần phải vượt qua.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và nỗi lo ‘thua trên sân nhà’

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp trong nước đối mặt với nhiều khó khăn, nếu không được hỗ trợ về cơ chế sẽ không thể cạnh tranh với các doanh nghiệp FDI.

Công nghiệp ô tô trước tranh cãi "VN chỉ sản xuất được ốc vít gắn biển số ô tô"

Việc các nhà máy sản xuất, lắp ráp trong nước gia tăng đồng nghĩa với nhu cầu về phụ tùng, linh kiện ô tô và công nghiệp hỗ trợ tăng, đây chính là cơ hội mạnh mẽ để tăng tỷ lệ nội địa hóa cho ngành.

Việt Nam đã thực sự có nền công nghiệp ô tô?

Ông Nguyễn Chỉ Sáng, PCT kiêm TTK Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ, các doanh nghiệp cơ khí sẽ tham gia nhiều hơn vào ngành công nghiệp ô tô để đạt được tỷ lệ nội địa hóa như đã được đưa ra trong Chiến lược phát triển công nghiệp ô tô.

Thiếu công nghiệp vật liệu để phát triển công nghiệp ô tô bền vững

Trên một chiếc ô tô có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, dùng hơn 200 mác thép kim loại và Việt Nam chưa chế tạo được mã nào trong số 200 mã thép đó để có được công nghiệp ô tô.

Ưu tiên xây dựng các khu công nghiệp hỗ trợ chuyên ngành dệt may- da giày

Các dự án công nghiệp hỗ trợ, sản xuất nguyên, phụ liệu cho ngành dệt may- da giày cần được đầu tư mạnh và tập trung phát triển ở khu vực có mật độ cao các doanh nghiệp dệt may, da giầy tại một số địa phương Hưng Yên, Nam Định, Thanh Hoá..

Thúc đẩy sản xuất nguyên, phụ liệu, công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may, da giày

Chiến lược phát triển ngành Dệt May và Da Giầy Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 vừa được ban hành nêu rõ, 1 trong 4 định hướng lớn là Thúc đẩy sản xuất nguyên, phụ liệu, công nghiệp hỗ trợ ngành Dệt May, Da Giầy.

Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển ngành dệt may- da giầy

Thủ tướng vừa ban hành Quyết định 1643 phê duyệt “Chiến lược phát triển ngành Dệt May và Da Giầy Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035” với mục tiêu hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất trong nước, tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầu.

"Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phải định hướng được làm cái gì và cho ai..."

Làm cái gì và làm cho ai?... là một câu hỏi rất khó đối với nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Muốn phát triển công nghiệp ô tô, Việt Nam cần phải làm gì?

Trong cuộc hội thảo liên quan đến phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, các chuyên gia đã chỉ ra điều kiện cần thiết là phải đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của các nhà sản xuất phụ tùng và linh kiện ô tô.

Vẫn tồn tại khoảng cách lớn giữa ưu đãi và thực tế tiếp cận của doanh nghiệp

Hiện nay vẫn còn tồn tại khoảng cách khá lớn giữa chính sách ưu đãi hỗ trợ của nhà nước và thực tế tiếp cận của doanh nghiệp.