Theo RT, trong ngày 22/4, truyền thông Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này đánh sập một tháp truyền hình của Ukraine tại thành phố Kharkiv. 

Hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, tháp truyền hình này cao hơn 240m, là một trong những công trình cao nhất ở Kharkiv. Tháp truyền hình này được quân đội Ukraine sử dụng cho nhiều mục đích, bao gồm làm ăng ten liên lạc cho các hệ thống phòng không.

Trong đoạn video, tháp truyền hình Ukraine đã bị tấn công trực tiếp bởi một vũ khí tầm xa chưa xác định. Đợt tập kích khiến 1/3 tháp bị gãy hoàn toàn, rơi xuống mặt đất phía dưới.

Khoảnh khắc tháp truyền hình Ukraine đổ sụp sau đòn tập kích của Nga. Video: RT

Truyền thông địa phương cho biết, phần tháp bị gãy đã rơi xuống khu vực rừng ở phía bắc Kharkiv, khiến nhiều cây lớn bị đổ. Hiện chưa có thương vong được ghi nhận trong vụ việc.

Theo RT, quân đội Nga đã đẩy mạnh việc tập kích bằng UAV và tên lửa trên khắp lãnh thổ Ukraine, nhằm đáp trả việc Kiev tập kích các nhà máy lọc dầu của Moscow. Mục tiêu chính của lực lượng Nga là cơ sở hạ tầng năng lượng và các trạm liên lạc của Ukraine.

Phần tháp truyền hình bị gãy rơi xuống mặt đất. Video: RT

>> Cập nhật tin quân sự Nga nhanh nhất trên báo VietNamNet