Theo Top War, trong ngày 21/4, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này tập kích căn cứ không quân Aviatorskoe của Ukraine ở vùng Dnipro.

"Lực lượng không quân đã sử dụng tên lửa Iskander để tập kích căn cứ Aviatorskoe. Đợt tập kích đã khiến đối thủ tổn thất 1 tiêm kích MiG-29, 3 chiếc khác bị hư hại. Trong vòng 24 giờ qua, chúng ta cũng bắn nổ một bệ phóng tên lửa S-300PT khác và radar tầm xa 79K6 Pelican", thông báo của Nga cho biết.

Video: Top War

Trong đoạn video, máy bay MiG-29 của Ukraine đã cháy rụi sau đòn tấn công của Nga, một kho chứa tên lửa ở gần đó cũng phát nổ. Tiếp theo, một tên lửa Nga đã đánh trúng bệ phóng của hệ thống S-300 ở gần làng Dniprovske. Phần cuối của đoạn video cho thấy cảnh radar 79K6 Pelican của Ukraine bị bắn nổ ở gần làng Novopokrovka.

Tên lửa Iskander là tên lửa đạn đạo cấp chiến dịch - chiến thuật hiện đại được trang bị trong quân đội Nga từ năm 2006. Iskander có chiều dài 7,2m, đường kính 0,95m, trọng lượng bay 3,8 tấn; đầu đạn 380kg, có thể bay trên độ cao 50km.

Hệ thống được thiết kế để tấn công các mục tiêu có kích thước nhỏ và địa điểm của đối phương trong phạm vi lên đến 500km. Ngoài ra, Iskander có thể mang cả đầu đạn thông thường cũng như đầu đạn hạt nhân.