Thúy Đào

Thúy Đào

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

'Sức mạnh ma thuật' ở khu phố lặng lẽ của Hà Nội khiến ai cũng thấy trái tim trẻ lại

Mỗi ngày khi ra khỏi nhà và đi xuyên qua khu phố dân cư bên cạnh, trong lòng tôi lại trào dâng lòng biết ơn vì được sống ở một nơi tuyệt vời.

'Siêu phẩm' món ăn dân dã, dễ nấu mà lại healthy ngày thu

Cháo cá quả, món ăn dân dã lại vô cùng bổ dưỡng có hương vị đặc biệt rất thích hợp để thưởng thức khi tiết trời vào thu.

Tóp mỡ giá 500 ngàn/kg, biết tuyệt chiêu này làm ăn ngon lại siêu rẻ

Tóp mỡ - món ăn một thời bao cấp nay đã trở thành đặc sản đắt đỏ được bán với giá từ 400 - 500 nghìn đồng/kg. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn hoàn toàn có thể tự làm món tóp mỡ tuyệt ngon, cùng lọ mỡ lợn trắng thơm để xào, rán thức ăn hàng ngày.

Những điều ẩn sau bộ sưu tập 150.000 con tem của Tiến sĩ Mỹ lấy vợ Việt Nam

Tiến sĩ Terry F. Buss lần đầu hé lộ về những điều ẩn sau bộ sưu tập 150.000 con tem mà ông đã sưu tầm được từ 50 quốc gia trên thế giới và những cuộc truy lùng cả chục năm trời chỉ để mua 1 con tem.

Cánh đồng không còn, cha mẹ đã già, chỉ còn vị ngọt cá trê thui rơm trong ký ức

Những đứa trẻ của ngày xưa đã lớn, đến cái cối đá cũng đã được thay bằng cối gang, nhưng đọng mãi trong tâm hồn chúng tôi là vị ngọt béo và mùi thơm của nồi miến nấu cá trê thui rơm của mẹ cùng những câu chuyện mùa màng dưới ánh trăng...

Sau cơn mưa rào ào ào trút xuống, món chả ếch bất hủ của mẹ ra lò

Mưa mùa hạ trút xuống những cánh đồng cũng là lúc bố, anh trai và em trai tôi chong đèn soi ếch. Những con to béo được mẹ chế biến thành món chả ếch bất hủ.

Không phải giáo sư nào cũng được dạy cách trở thành giáo viên giỏi

Rất nhiều trường hợp, giáo sư càng có tiếng tăm lại càng có ít trách nhiệm giải trình khi phương pháp giảng dạy của họ chưa tốt.

Giáo sư Mỹ: Trường đại học cần phụng sự người dân và sinh viên

Là Giám đốc của Trường Quản lý và Chính sách công tại ĐH quốc tế Florida, tôi quyết định loại bỏ những gánh nặng mà các sinh viên tiềm năng đang phải đối mặt - GS.TS Terry Buss chia sẻ.

Tiến sĩ Mỹ kết nối tâm giao người mê học giữa chốn tù đày

Tôi vui vì dường như mình đã tạo được “mối kết nối tâm giao” với những người chưa tắt niềm đam mê học tập ngay giữa chốn tù đày. Và tôi cũng nhận ra một điều rằng, bản thân tôi học được rất nhiều từ lớp học đặc biệt này.