N. Huyền

N. Huyền

Cần hơn 174.000 tỷ đồng xây dựng hệ thống nút giao kết nối lên cao tốc

Kết quả rà soát mà Bộ GTVT tổng hợp từ 134 kiến nghị của địa phương đầu tư hệ thống giao thông kết nối cao tốc cho thấy nhu cầu vốn đầu tư khoảng 174.543 tỷ đồng.

Ô tô đến hạn đăng kiểm tại Hà Nội tăng cao trong 3 tháng tới

Tại Hà Nội, dự báo trong tháng 5/2024 sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Hiện tại, số xe đến hạn đi đăng kiểm đã tăng khoảng 20-30%.

Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Cùng với việc kiểm tra hoạt động bán vé của các hãng hàng không trong nước, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao so với quy định.

Đề xuất gộp bằng lái xe B1, B2 và bổ sung điểm trong giấy phép lái xe

Luật hiện hành quy định hạng B1 cấp cho tài xế lái ô tô đến 9 chỗ không hành nghề lái xe và B2 dành cho người hành nghề lái xe.Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an gộp hạng B1 và B2 thành hạng B.

Từ 15/6, làm hồ sơ đăng kiểm ô tô lần đầu phải đóng những loại phí nào?

Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô thuộc diện miễn đăng kiểm lần đầu, khi đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục phải đóng 2 loại phí gồm: Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định và phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện.

Hàng không tăng chuyến bay đến Điện Biên

Những ngày qua sân bay Điện Biên đón khoảng 1.000 khách/ngày, trong khi khách đi từ bến xe khách Mỹ Đình đến Điện Biên cũng khoảng 450-500 người/ngày.

Ô tô mới không còn được miễn phí lập hồ sơ đăng kiểm từ 15/6

Từ 15/6, ô tô thuộc diện miễn đăng kiểm lần đầu (ô tô mới) khi làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện sẽ phải chi trả mức phí 46.000 đồng/xe thay vì miễn phí như hiện nay.

Kiểm tra hoạt động kê khai, niêm yết giá vé máy bay

Từ ngày mai (7/5), Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa.

Hà Nội kiến nghị tiếp tục dùng lòng đường, gầm cầu cạn để trông giữ ô tô

Riêng trong năm 2023, Hà Nội có 6.000 ô tô mới đăng ký trong khi diện tích đất cho giao thông tĩnh chỉ đạt 0,6% nên Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đề nghị tiếp tục sử dụng gầm cầu cạn trông giữ phương tiện này.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.