Đoàn Văn Bình

Đoàn Văn Bình

Một số giải pháp để xây 1 triệu căn nhà ở xã hội cho Việt Nam

Nhà nước cần tăng cường hỗ trợ trực tiếp người dân tiếp cận nhà ở xã hội thông qua các chương trình xây dựng và sở hữu loại nhà ở này thay vì hỗ trợ gián tiếp như hiện nay.

Các nước đã xây nhà cho dân nghèo thế nào?

Phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, là trách nhiệm, đạo đức và thước đo năng lực của người lãnh đạo, của xã hội, doanh nghiệp và người dân.

Để người dân có nhà

Mục tiêu xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội (NOXH) là rất hợp lòng dân. Luật Nhà ở sẽ được sửa đổi, thông qua tới đây sẽ là hành lang pháp lý để hiện thực hóa mục tiêu đó.

'Vướng trên, vướng dưới' khi xây nhà ở xã hội

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, cần khắc phục nhanh các điểm nghẽn để thúc đẩy chương trình 1 triệu căn nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dân.

Nhà ở xã hội, vì sao cả dân và doanh nghiệp đều khó?

Những khó khăn, vướng mắc bó nghẹt việc thực hiện chủ trương đầu tư, xây dựng nhà ở xã hội đối với cả chủ đầu tư và người dân thụ hưởng. Tháo gỡ rào cản đó như thế nào?

Sàn giao dịch quyền sử dụng đất nên để thị trường quyết định

Sàn giao dịch quyền sử dụng đất phải do Nhà nước quản lý, không giao cho doanh nghiệp, đồng thời phải mở rộng phạm vi cho đầy đủ các loại đất giao dịch đang thu hút quan tâm của nhiều người.