tắc đường

Cập nhập tin tức tắc đường

Hà Nội không phải cấm, làm cách này xe máy cất ở nhà hết

Nhiều người đưa ra một loạt giải pháp để không cần cấm xe máy mà tự khắc mọi người bỏ xe và đường giảm ùn tắc. 

Cấm xe máy: đừng để thảm họa tiến đến mà không biết làm thế nào

 - “Cải cách mà không ai phản đối là cải cách tồi!” – lời khuyên của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cho Việt Nam dường như đang vận vào đề án cấm xe máy ở Hà Nội.

 

Hà Nội cấm xe máy: Ai cho tôi làm người đi bộ?

Trong khi nhiều bạn đọc ủng hộ cấm xe máy, đi bộ để tăng cường rèn luyện sức khỏe hoặc để giảm ô nhiễm, ùn tắc thì rất đông bạn khác phản ứng khá gay gắt.

Cấm xe máy, phát triển xe đạp quá nóng và cái kết bất ngờ

Không phủ nhận đi xe đạp giảm tắc đường nhưng việc phát triển quá nóng xe đạp chia sẻ ở Trung Quốc đã dẫn tới sự dư thừa vô kể nguồn cung.

Cận cảnh nghĩa địa xe máy khổng lồ tại Trung Quốc

Xe máy bị loại bỏ chất đống khổng lồ ở Trung Quốc được hình thành sau khi chính sách cấm, hạn chế và thắt chặt việc sử dụng xe máy ở nước này được đẩy mạnh thực thi.

Đài Loan 15 triệu xe máy không tắc, Indonesia cấm rồi bỏ: Hà Nội tính sao?

  Cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để giảm tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Cốt lõi vấn đề là việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện tham gia giao thông, ý thức chấp hành luật giao thông kém.

Cấm xe máy ở Hà Nội: Bắt con voi chui vừa lỗ kim!

Một lần nữa, người dân lại xôn xao trước đề xuất thí điểm cấm xe máy tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi của Sở GTVT Hà Nội. Rất nhiều ý kiến trái chiều, kẻ đi ô tô thì ủng hộ, còn người đi xe máy không đồng tình.

Người Việt lười biếng nên mới phản đối cấm xe máy

Dân mình giờ lười biếng hơn, chịu khó thức khuya nhậu nhẹt, ăn chơi nhưng lại ngại dậy sớm đi bộ đi làm.

Người Việt sẽ sử dụng xe máy đến bao giờ?

Đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.

Lộ trình cấm xe máy ở các nước có gì đặc biệt?

Ở nhiều nước, lộ trình cấm xe máy được bắt đầu từ những năm 90 thế kỷ trước. Chính quyền các nước đánh thuế, phí rất nặng, có thể kể đến là phí ùn tắc, phí đỗ xe...

Chuyện cấm xe máy, chuyện ‘mốt’ xe đạp

 - “Cấm” xe máy ở Hà Nội và TP.HCM có khả thi? Các thành phố lớn khác đã xử lý vấn đề này như thế nào? Tuần Việt Nam xin giới hiệu bài viết này như một kinh nghiệm tham khảo.

 

Cấm xe máy đường Nguyễn Trãi: Hỗn loạn ở đường không làn dài nhất HN

Đường Nguyễn Trãi - đường không làn dài nhất Thủ đô - là một trong 2 tuyến đang được Hà Nội lựa chọn thí điểm cấm xe máy. 

10 năm nữa Hà Nội phân biệt rõ: Giàu ô tô sang, nghèo đi bộ vui

 Cấm xe máy khi giao thông công cộng không đáp ứng sẽ gây ra nhiều hệ luỵ. Một  viễn cảnh phân cực đầy thú vị: Trên đường phố Hà Nội người giàu đi ô tô cho sang, người nghèo cuốc bộ làm vui.

Hà Nội: Cấm xe máy đường Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi thì tắc đường khác?

Số đông bạn đọc lo ngại việc cấm xe máy ở tuyến đường này sẽ lại dẫn đến ùn tắc ở đường khác.

Đường đầu tiên Hà Nội có thể cấm xe máy: Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi

Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Không chỉ dừng xe máy mà giảm cả ô tô

Theo ông Vũ Văn Viện, Hà Nội sẽ không chỉ dừng phương tiện giao thông cá nhân đối với xe máy mà giảm cả ô tô.

Hà Nội cấm xe máy: 200 triệu mua được ô tô, đường lại càng tắc

Theo TS Nguyễn Xuân Thuỷ, nếu Hà Nội cấm xe máy thì mọi người sẽ dồn vào mua ô tô, trong khi 200 triệu đã mua được thì đường phố lại càng ùn tắc.

Hà Nội: Cứ nhồi cao ốc vào nội đô, đi xe đạp cũng tắc

Bình luận về việc cấm xe máy ở Hà Nội, bạn đọc đề nghị nên xem lại quy hoạch giao thông của Hà Nội trước.

Hà Nội: 'Cấm xe máy, mỗi người mua 1 ô tô chạy là hết kẹt xe'

Đông đảo bạn đọc đặt câu hỏi nếu cấm xe máy thì người dân đi bằng gì? Có bạn nói vui: “Cứ cấm xe máy hết đi, mỗi người mua 1 ô tô chạy là hết kẹt xe”.

Hà Nội: 2 Giám đốc Sở đồng lòng cấm xe máy càng sớm càng tốt

Giám đốc Sở GTVT và TN&MT Hà Nội đều cho rằng, TP cấm được xe máy càng sớm càng tốt.