Lãi suất cho vay bình quân của ngân hàng thương mại trong nước đối với các khoản vay cũ và mới còn dư nợ ở mức 8,1 - 10,2%/năm. Lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND đối với một số ngành lĩnh vực ưu tiên bình quân khoảng 3,8%/năm theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Nội ước đạt trên 5.400.000 tỷ đồng, trong đó tiền gửi đạt 4.671.000 tỷ đồng. 

W-nganhang.png

Tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn đạt 3.646 nghìn tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay ngắn hạn đạt 1.509.000 tỷ đồng; dư nợ trung hạn và dài hạn đạt 2.137.000 tỷ đồng. Tính đến nay, tỷ lệ nợ xấu của các tổ chức tin dụng chiếm 1,85% trong tổng dư nợ.

Dư nợ cho vay theo chương trình tín dụng cho vay theo chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp chiếm 15,79% trong tổng dư nợ cho vay; cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 19,05%; chương trình nông nghiệp, nông thôn chiếm 8,99%...

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, nhiều tổ chức tín dụng đã dành nguồn tín dụng ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp cùng những giải pháp đơn giản hóa thủ tục cho vay với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội. Nhờ đó đã giúp nhiều doanh nghiệp tự tin trong bố trí phương án sản xuất kinh doanh, cũng như vực dậy lúc gặp nhiều khó khăn.

Theo điều tra, khảo sát đánh giá về xu hướng kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô của Cục Thống kê Hà Nội cho thấy, sự khả quan của nền kinh tế đang bắt đầu phục hồi. 

PV