Sau khi để thua 2-3 Barca ở lượt đi tại Paris, HLV Luis Enrique tự tin tuyên bố, ông cùng học trò sẽ đảo ngược tình thế trong cuộc tái đấu để tiếp tục phiêu lưu ở Champions League.

luis enrique.jpg
Luis Enrique tuyên bố, cho dù Barca không mất người sớm thì PSG vẫn thắng và lấy vé bán kết Cúp C1

Quả nhiên, PSG do Luis Enrique chỉ huy, đã làm được trước đội bóng cũ Barca với chiến thắng ngược 4-1, hẹn đấu Dortmund ở bán kết.

Xavi và Barca rất tức giận, cho rằng giấc mơ Cúp C1 của họ đã bị hủy hoại bởi ‘thảm họa’ từ trọng tài Istvan Kovacs, người truất quyền thi đấu của Ronald Araujo ở phút 29, sau pha phạm lỗi với Bradley Barcola.

Kết quả cũng có nghĩa Luis Enrique làm được ngoại lệ cho PSG, lần đầu tiên giành vé đi tiếp ở vòng đấu loại trực tiếp, sau khi để thua ở lượt đi.

Vị thuyền trưởng từng giành cú ăn 3 với Barca hồi 2015, cho biết sau trận, ông tin rằng ngay cả khi Ronald Araujo không bị đuổi thì PSG vẫn thắng để vào vòng 4 đội mạnh nhất Champions League mùa này.

Thành thật mà nói, tôi nghĩ nếu Barca không có thẻ đỏ, PSG vẫn thắng và lấy vé bán kết Cúp C1.

mbappe barca 1 4 barca 3.jpg
Sau đêm yên ắng bị chê ở Paris, Mbappe đã sắm vai chính đưa PSG tiếp tục phiêu lưu ở Champions League

PSG đã khởi đầu trận đấu rất tốt, và cảm giác khi Barca ghi bàn, sau pha bóng xuất sắc của Lamine Yamal, hơi giống trận lượt đi. Chúng tôi không đáng bị thua vào tuần trước và hôm nay cũng không đáng để bị dẫn trước.

Nhưng các cầu thủ của tôi đã giữ vững niềm tin, điều đó thật tuyệt vời. Từ đó chúng tôi triển khai lối chơi. Dĩ nhiên, thẻ đỏ là một yếu tố, nhưng bạn vẫn phải biết cách chơi trong những trận đấu như thế này và không để phạm sai lầm.

Thành thật mà nói, đối với tôi, thật khó để đấu với Barca, bởi tình cảm và cảm xúc. Tôi hy vọng sẽ không phải gặp họ thường xuyên trong sự nghiệp cầm quân của mình”.

Khi được đề cập đến màn ngược dòng với Barca (trước PSG) tại vòng 16 đội Cúp C1 hồi 2017 - thua 0-4 lượt đi và thắng 6-1 lượt về- giờ đây tiếp tục làm điều tương tự nhưng bên chiến tuyến ngược lại, Luis Enrique chia sẻ:

Cảm giác tuyệt vời nhất trong bóng đá là khiến người hâm mộ hạnh phúc. Không có gì tuyệt vời hơn thế. Tôi sẽ không lựa chọn giữa 2 màn ngược dòng.

Tôi chỉ mong niềm vui sẽ kéo dài hơn hồi 2017 (Barca dừng chân ở vòng tiếp theo), có thể cùng PSG vào chung kết giải đấu”.